Dòng sự kiện:
Chôn lấp 40 tấn hải sản xỷ lý trái quy định tại công ty môi trường Kỳ Anh
22/12/2017 16:25:54
Sau khi bị đình chỉ vì Công ty CP tư vấn xây dựng quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh (công ty môi trường đô thị Kỳ Anh) xử lý trái quy định, 40 tấn hải sản hư hỏng của 2 hộ dân ở Hà Tĩnh đã được chôn lấp.

Ngày 22/12, ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh cho biết, chiều ngày 21/12, 40 tấn hải sản bẩn của 2 chủ cơ sở tại xã Kỳ Hà đã được cơ quan chức năng phối hợp chính quyền địa phương tiến hành chôn lấp theo đúng quy định. 

40 tấn hải sản tồn kho đã được chôn lấp đúng quy định tại xã Kỳ Hà

Cũng theo ông Vĩnh số lượng hải sản trên bị hư hỏng do Bão số 10. Từ trưa đến chiều hôm nay, cơ quan chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành chôn lấp gần 40 tấn hải sản này tại bãi đất hoang thuộc thôn Nam Hà, xã Kỳ Hà.

Trước đó, như đã đưa tin, vào chiều tối ngày 19/12, cơ quan chức năng đã phát hiện và tiến hành lập biên bản, tạm đình chỉ công ty môi trường đô thị Kỳ Anh khi công ty này đang xử lý trái quy định một số hải sản tồn kho, hư hỏng của 2 chủ cơ sở là Trần Đình Lăng và Trần Thị Vinh, trú thôn Hải Hà, xã Kỳ Hà, TX Kỳ Anh.

Sau khi xác định tổng lượng hải sản tồn kho lên tới 40 tấn, lực lượng chức năng đã tiến hành chôn lấp.

Số hải sản bị phát hiện xử lý trái quy định tại lò đốt của công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh vào ngày 19/12

Theo tìm hiểu, lò đốt của công ty này vẫn chưa được Sở TNMT tỉnh Hà Tĩnh xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường. Công ty này cũng không có chức năng xử lý chất thải mà chỉ được thu gom, vận chuyển. Điều này được nêu rõ trong Văn bản số 726 ngày 17/12/2015 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, vào ngày 14/12, Công ty CP Tư vấn xây dựng Quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh đã bị UBND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 450 triệu đồng về hành vi chôn lấp, đổ chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp của Formosa ngay trong trang trại của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc công ty vào hồi đầu tháng 7/2016.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến