Dòng sự kiện:
Sunshine thừa nhận cho dân vào sinh sống khi dự án chưa đủ điều kiện PCCC
23/04/2018 16:27:38
Mặc chưa được cấp văn bản xác nhận đủ điều kiện về PCCC nhưng chủ đầu tư đã đưa công trình tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại và Nhà ở Star AD1 vào hoạt động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ, mất an toàn.

Mới đây chung tôi nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về việc dự án “Tổ hợp khách sạn dịch vụ thương mại và nhà ở Star AD1” do Công ty cổ phần Sao Ánh Dương (Sunshine Group) làm chủ đầu tư thi công chưa hoàn thiện, ngổn ngang đường điện và vật liệu xây dựng, chưa được nghiệm thu PCCC, chưa hoàn công... nhưng đã cho dân vào sinh sống.

Tổ hợp khách sạn dịch vụ thương mại và nhà ở Star AD1.

Liên quan tới vấn đề này, chúng tôi đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Sunshine Group.

Đại diện truyền thông Sunshine Group thừa nhận, khoảng thời gian từ trước tết, Công ty có đồng ý cho một số cư dân vào dự án. Tuy nhiên, việc này chỉ là cách tạo điều kiện cho cư dân vào trước để nhập trạch và sửa sang một số trang thiết bị.

Theo đại diện Sunshine Group, dự án tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại và Nhà ở Star AD1 đã sắp đến ngày bàn giao, vì vậy công trình về cơ bản đã hoàn tất các hạng mục, không có chuyện dự án ngổn ngang đường điện và vật liệu xây dựng như người dân phản ánh.

Tuy nhiên, chủ đầu tư thừa nhận dự án Star AD1  chưa hoàn công, chưa đến ngày bàn giao nên dự án vội vàng đưa căn hộ cho người dân là không đúng.

Nói về việc cư dân phản ánh dự án chưa được nghiệm thu PCCC đã cho người dân nhận căn hộ, đại diện Sunshine group cho hay, đơn vị đã có văn bản đề nghị Cục cảnh sát PCCC vào nghiệm thu công trình kể trên. Việc nghiệm thu đã được thực hiện và hoàn tất mới ngày 12/4 vừa qua.

“Dự án đã được cơ quan chức năng nghiệm thu về công tác PCCC ngày 12/4 vừa qua, thời điểm hiện tại chúng tôi đang đợi xác nhận đủ điều kiện từ Cục Cảnh sát PCCC” – Đại diện Sunshine Place cho hay.

Đại diện Sunshine Place cũng thừa nhận việc dự án chưa được cấp văn bản xác nhận đủ điều kiện về PCCC nhưng đã cho người dân vào sinh hoạt là không đúng. Được biết, đầu tháng 3, Phòng Cảnh sát PCCC số 8 (đơn vị phụ trách địa bàn) phối hợp với Phòng hướng dẫn chỉ đạo và phòng cháy thuộc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PCCC đối với công trình Star AD1.

Qua buổi kiểm tra phát hiện công trình còn một số nội dung lối ra thoát nạn, ngăn cháy lan, hệ thống PCCC còn tồn tại, chưa đủ điều kiện để cấp văn bản nghiệm thu theo quy định. Tuy nhiên Chủ đầu tư đã đưa một số hộ dân vào ở, vi phạm về PCCC vi phạm quy định tại Điều 17 Nghị định 79/2014/NĐ-CP.

Với lỗi vi phạm này, chủ đầu tư đã bị xử lý vi phạm hành chính; thông báo các đơn vị không cấp điện, nước sử dụng và các biện pháp theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Dự án Tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại và Nhà ở Star AD1 (ADG Palace), với quy mô 26 tầng nổi, 2 tầng hầm do Công ty cổ phần Sao Ánh Dương (Sunshine group) làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng Công ty Cổ phần XNK và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex). Dự án được khởi công năm 2015 và dự kiến hoàn thành vào tháng 12/ 2017. ADG Palace được xây dựng tại ngõ 13 Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
Mời độc giả đón đọc bài 2: Sunshine và dự án xây vượt chiều cao được hợp thức hóa thành những căn penthouse

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến