Dòng sự kiện:
Chủ hiệu thuốc lớn bị tố 'quỵt nợ' gần nửa tỷ đồng của hai vợ chồng già
14/11/2018 16:50:10
Bà Oanh cho rằng, anh Đỗ Mạnh Đức có hành vi cố tình không trả số tiền 400 triệu đồng đã vay hơn 2 năm trước. Đồng thời không hề khất nợ cũng như nhắc tới số tiền này.

Vừa qua, chúng tôi nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1965) trú xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên) phản ánh về việc bị anh Đỗ Mạnh Đức (sinh năm 1984, trú chợ Bái, Đông Kết, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) là chủ một chuối cửa hàng thuốc lớn quỵt nợ số tiền 400 triệu đồng.

Theo đơn thư phản ánh của bà Oanh, anh Đỗ Mạnh Đức có quen biết và chơi thân với vợ chồng con trai bà là anh Hồng Anh và chị Phượng. Giai đoạn tháng 7/2016, anh Đức có trình bày hoàn cảnh khó khăn và muốn vay nợ số tiền 400 triệu đồng từ vợ chồng anh chị Phượng. Tuy nhiên thời điểm đó vợ chồng chị Phượng cũng không có tiền nên bảo lãnh để anh Đức tới vay tiền của bà Oanh.

Anh Đức hiện là chủ của chuối nhà thuốc lớn trong Bình Dương.

Bà Oanh cho biết, vì nể nang là chỗ bạn thân của con trai và con dâu nên bà đã đồng ý cho anh Đức vay số tiền 400 triệu đồng. Đây là khoản tiền hai vợ chồng bà Oanh đã tích góp từ thời còn trẻ, dành để dưỡng già.

Thời điểm vay tiền, anh Đức đã viết giấy biên nhận vay số tiền 400 triệu đồng với lãi suất 1,5%/tháng. Thời điểm trả gốc là 2 tháng kể từ ngày vay tiền (ngày vay tiền là 18/7/2016). Tuy nhiên từ đó đến nay, đã hơn 2 năm anh Đức không có động thái hoàn trả số tiền trên, chỉ chi trả số tiền lãi như cam kết.

“Anh Đức hứa với vợ chồng tôi sẽ trả tiền gốc trong vòng 2 tháng kể từ ngày vay tiền. Nhưng đã hơn 2 năm anh Đức không trả số tiền trên. Thậm chí 2 tháng nay, số tiền lãi 1,5% như thỏa thuận tại bản cam kết anh Đức cũng không hề trả.” - Bà Oanh bức xúc cho biết.

Theo bà Oanh, vì tuổi đã già nên bà ủy quyền cho con dâu là chị Phượng lấy hộ số tiền kể trên. Tuy nhiên nhiều tháng nay chị Phương không liên hệ được với anh Đức (bằng nhiều hình thức) để nói chuyện về số tiền 400 triệu đồng.

Giấy cam kết vay nợ anh Đức đã viết cho bà Oanh.

“Thời điểm vay tiền, anh Đức hứa hẹn 2 tháng sau sẽ hoàn trả toàn bộ tiền. Giấy cam kết anh Đức viết cũng thể hiện điều đó. Tuy nhiên, đến nay đã là hơn 2 năm anh Đức không hoàn trả số tiền trên. Bây giờ con dâu (chị Phượng) tôi liên hệ đòi nợ cũng không được. Rõ ràng anh Đức có hành vi lừa gạt chúng tôi.” - Bà Oanh nhận định.

Nhiều tháng không nhận được hồi âm từ anh Đức, cực chẳng đã, bà Oanh đã phải viết đơn khiếu nại gửi cơ quan công an huyện Văn Giang đề nghị giải quyết về sự việc của mình.

Liên quan tới sự việc, chúng tôi đã liên hệ với anh Đỗ Mạnh Đức để làm rõ thông tin độc giả phản ánh. Anh Đức cho biết đã ủy quyền toàn bộ sự việc cho Luật sư của mình là ông Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty Luật TNHH Hồng Thái và đồng nghiệp.

Trao đổi với phóng viên, Luật sư Hồng Thái thay mặt thân chủ của mình thừa nhận khoản tiền 400 triệu đồng anh Đức đã vay của bà Oanh thời điểm năm 2016.

Nói về việc anh Đức cam kết sẽ hoàn trả cho bà Oanh số tiền 400 triệu sau 2 tháng kể từ ngày vay, Luật sư Thái cho hay việc này đang chưa đi đến thống nhất giữa hai bên.

Luật sư Thái cho hay, anh Đức không hề lừa dối bà Oanh, việc chưa trả tiền chỉ đơn giản là anh Đức “chưa có tiền để trả”, hàng tháng anh Đức vẫn hoàn trả số tiền lãi 1,5% như đã cam kết. Luật sư Thái cho hay, nếu đôi bên không đi đến thống nhất có thể đưa sự việc ra tòa án.

Phản biện về quan điểm này, bà Nguyễn Thị Oanh cho rằng: “Anh Đức rõ ràng có hành vi gian dối. Điều này thể hiện ở việc không tuân thủ như cam kết đã hứa với vợ chồng tôi. Đồng thời nếu không có tiền trả thì cũng phải khất nợ, đằng này khi con dâu tôi đòi nợ anh Đức lại không nghe điện thoại, thậm chí là chặn số...”

Bà Oanh trình bày hoàn cảnh: “Bản thân hai vợ chồng tôi tuổi đã cao, đều đã nghỉ hưu. Số tiền cho anh Đức vay là tiền dưỡng già và trị bệnh, tôi cũng đang bị tai biến nên tiền thuốc men rất tốn kém. Vậy mà 2 năm qua anh Đức vẫn không trả vợ chồng tôi số tiền này.”a

Trong một động thái liên quan, cơ quan công an huyện Văn Giang đã tiếp nhận đơn khiếu nại của bà Oanh và đang trong quá trình điều tra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

Nghĩa Nhân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến