Chủ tịch 8x của “công ty ma” MTM bị bắt
20/09/2016 10:32:32
ANTT.VN - Cơ quan an ninh điều tra (Bộ công an) vừa công bố khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Trần Hữu Tiệp - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mỏ và XNK Khoáng sản Miền Trung (Mã chứng khoán: MTM) để phục vụ điều tra.

Tin liên quan

Ông Trần Hữu Tiệp bị bắt hồi 15h ngày 19/9 tại trụ sở Văn phòng Công ty tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng đã phối hợp với công an phường, Tổ dân phố thực hiện lệnh khám xét, tịch thu tài liệu của công ty và máy tính cá nhân của ông Trần Hữu Tiệp tại nơi làm việc.

Trước đó, ngày 15/04/2016, 31 triệu cổ phiếu MTM được giao dịch phiên đầu tiên trên UPCoM với giá đóng cửa cuối phiên là 14,700 đồng/CP. Cổ phiếu này có đặc điểm là có thanh khoản rất cao đã hút được rất nhiều nhà đầu tư tham gia lướt sóng.

Tuy nhiên, ngày 20/ 6/2016, cổ phiếu MTM bất ngờ bị Sở GDCK Hà Nội thông báo tạm ngừng giao dịch.

Nguyên nhân xuất phát từ việc cơ quan chức năng phát hiện công ty hiện đã ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế; có trụ sở chính là quán ăn, trụ sở văn phòng Hà Nội là phòng khám răng …

Trụ sở tại quán bò né của Công ty CP Mỏ và XNK Khoáng sản Miền Trung. (Ảnh: Vinacorp.vn)

Ngoài ra, cổ đông của MTM đã phát hiện ra công ty này  đã “ăn cắp” hình ảnh nhà máy, dây chuyền thiết bị của Công ty Cổ phần Khoáng sản Miền Trung. Bên cạnh đó, MTM không có phần sở hữu của cổ đông sáng lập. Danh sách 103 cổ đông nắm giữ 100% vốn của MTM lúc đó không có ai là cổ đông lớn.

4 ngày sau khi bị tạm ngừng giao dịch cổ phiếu, ông Trần Hữu Tiệp vẫn còn xuất hiện trên phóng sự của chương trình bản tin Tài chính - Kinh doanh VTV để trấn an nhà đầu tư. Vị chủ tịch của MTM cho biết doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường và sai sót thuế là của nhân viên. Tuy nhiên khi được nhà đầu tư yêu cầu các giấy tờ hoạt động cùng báo cáo tài chính, ông Tiệp đã không đưa ra tài liệu nào.

Việc MTM đột ngột bị ngừng giao dịch khiến cho nhiều nhà đầu tư MTM “mắc cạn” khi lướt sóng cổ phiếu này với tổn thất lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Sau đó, các nhà đầu tư rót tiền vào cổ phiếu này đã tập hợp để cùng đòi lại quyền lợi và có đơn tố cáo hành vi của nhóm lãnh đạo công ty, đề nghị cơ quan công an xem xét.

BCTC quý II/2016 mới công bố của MTM cho thấy, công ty hoàn toàn không có nguồn thu nào trong 6 tháng đầu năm ngoài khoản tiền 11.000 đồng từ hoạt động tài chính. Theo đó, công ty lỗ ròng hơn 1 tỷ đồng trong quý II/2016 và lỗ luỹ kế 6 tháng đầu năm hơn 2 tỷ đồng. Và theo báo cáo tài chính kiểm toán gần đây còn cho thấy công ty này đã ghi khống vốn góp lên đến 40 tỷ đồng.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến