Dòng sự kiện:
Chủ tịch Hà Nội: Tổng rà soát chi phí vận hành hệ thống loa phường
24/08/2018 18:57:30
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở ngành phải làm rõ tỷ lệ bao nhiêu loa hiện nay là loa không dây, bao nhiêu loa vẫn sử dụng dây và báo cáo chi tiết kinh phí cho việc vận hành, duy trì hoạt động loa phường, xã.

Sáng 24/8, tập thể UBND TP đã họp phiên tháng 8/2018, xem xét, quyết định một số nội dung thuộc trách nhiệm, thẩm quyền. Tại hội nghị, tập thể UBND TP cho ý kiến, biểu quyết về: Quy chế hoạt động của đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP Hà Nội; Quyết định phê duyệt quy định quản lý và sử dụng hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ đối với các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức quản lý của TP Hà Nội; Quyết định thay thế Quyết định số 33/2013/QĐ-UBND (ngày 27/8/2013) về việc Quyết định ban hành Quy định công tác lễ tân trong việc tổ chức các hoạt động đối ngoại của TP Hà Nội; Quy định một số nội dung về quản lý các dự án đầu tư công của TP Hà Nội.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ, hiện Hà Nội có 19 đài truyền thanh cấp huyện và 584 đài truyền thanh cấp xã. Đài cấp xã là phương tiện tuyên truyền, cung cấp thông tin chính thống của chính quyền cấp xã. Đến nay, sau nhiều năm vận hành, ngoài một số thay đổi chủ yếu về công nghệ, hoạt động của đài cấp xã chưa có sự chuyển biến rõ rệt cho phù hợp với tình hình thực tế. Xuất phát từ yêu cầu thực tế, cần có văn bản quy phạm pháp luật của UBND TP quy định cụ thể, quản lý thống nhất hoạt động của đài cấp xã cho phù hợp với điều kiện hiện nay, khắc phục các tồn tại bất cập đã được chỉ ra.

Ông Kỳ đã đọc tờ trình dự thảo “Quy chế hoạt động của đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố”. Theo đó, quy chế đã kết thừa những nội dung quan trọng, cốt lõi về nội dung phát thanh, thời gian, thời lượng phát thanh, việc sắp xếp hệ thống loa, cụm loa, làm rõ những nguyên tắc phát thanh cho phù hợp với điều kiện thực tế. Đặc biệt, dự thảo đưa vào nội dung mới về “Ứng dụng công nghệ vào hoạt động truyền thanh cơ sở”.

 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: Truyền thanh ở cơ sở là một kênh tuyên truyền của bộ máy chính trị nhà nước, cần phải được tổ chức lại cho hiệu quả, phù hợp với tình hình mới. Vì thế, việc xây dựng, ban hành quy chế hoạt động của đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố là cần thiết. Theo ông Chung, bước đầu thì Quy chế này đã được xây dựng theo các quy định, nguyên tắc chung của Chính phủ, Bộ TT&TT, có đánh giá sơ bộ hệ thống hiện tại ở các xã, vùng… Tuy nhiên khi đưa ra bộ quy chế thì phải đảm bảo được 2 yếu tố là sát thực tiễn và hiệu quả. Do đó, Sở TT&TT cần chuẩn bị kỹ lưỡng đề án để tập thể UBND TP tiếp tục cho ý kiến vào phiên họp sau.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao Sở TT&TT khảo sát, đánh giá lại kỹ lưỡng toàn bộ hiện trạng hệ thống và hoạt động của các đài phát thanh ở các xã, phường hiện nay ra sao, lấy ý kiến người dân về sự cần thiết phải duy trì hệ thống này. Đồng thời, phải làm rõ tỷ lệ bao nhiêu loa hiện nay là loa không dây, bao nhiêu loa vẫn sử dụng dây. Bên cạnh đó phải có báo cáo chi tiết kinh phí cho việc vận hành, duy trì hoạt động của hệ thống đài phát thanh xã, phường… Lãnh đạo TP cho rằng, quan trọng nhất là hệ thống đài phát thanh cơ sở phải thông tin đầy đủ và hiệu quả đến người dân.

Theo Tiền phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến