Dòng sự kiện:
Chủ tịch Hội Nông dân bị tố biển thủ hàng tỉ đồng, xin đi chữa bệnh rồi mất tăm
22/11/2017 06:27:04
Còn nợ hàng tỉ đồng tiền liên quan đến lĩnh vực phụ trách, thế nhưng ông Chủ tịch Hội nông dân huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) lại lấy cớ xin nghỉ việc đi chữa bệnh rồi biến mất tăm.

Liên quan đến những lùm xùm của ông Hoàng Văn Bốn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) về việc nợ hàng tỉ đồng tiền phân bón của doanh nghiệp, ngày 21/11, huyện ủy Triệu Sơn (Thanh Hóa) thông tin, huyện này đã tạm thời đình chỉ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân đối với ông Hoàng Văn Bốn. 

Cho đến thời điểm này, ông Bốn đã đệ đơn xin nghỉ với lí do đi chữa bệnh rồi biến mất tăm, để lại số tiền nợ lên tới hàng tỉ đồng với doanh nghiệp phân bón mà không có ai đứng ra chịu trách nhiệm.

Trước đó, ngày 3/7/2017, ông Bốn gửi đơn lên Huyện ủy Triệu Sơn xin thôi giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân và xin ra khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phòng của Chủ tịch Hội nông dân huyện Triệu Sơn luôn đóng kín của trong thời gian qua

Liên quan vụ việc, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông (Công ty Tiến Nông) đã gửi đơn tới cơ quan công an đề nghị điều tra hành vi biển thủ hàng tỷ đồng tiền mua phân bón trả chậm của hội nông dân đối với ông Bốn.

Với tư cách Chủ tịch Hội Nông dân huyện Triệu Sơn, nhiều năm qua, ông Bốn ký hợp đồng mua phân trả chậm với Công ty Tiến Nông để cung ứng cho nông dân các xã và trực tiếp thu tiền nhưng không trả cho doanh nghiệp.

Cụ thể, Hội Nông dân huyện này còn nợ của Công ty Tiến Nông tổng số tiền khoảng 2,4 tỷ đồng. Trong đó, hơn 300 triệu đồng là tiền hoa hồng mà Công ty Tiến Nông chi trả. Ông Bốn được xác định còn nợ của Công ty Tiến Nông khoảng 2,1 tỷ đồng.

Theo biên bản ký giữa ông Bốn và Công ty Tiến Nông thống nhất phương án, đến ngày 30/6/2017 sẽ trả 1 tỷ đồng, phần còn lại, hàng tháng sẽ trả dần. Tuy nhiên, cho đến nay, thỏa thuận chưa kịp thực hiện thì ông Bốn đã mất tăm.

Được biết, trước đó ông Bốn cũng đã vay của Quỹ Tín dụng xã Minh Dân, huyện Triệu Sơn số tiền 90 triệu đồng, khi đến kỳ trả nợ, ông Bốn chưa hoàn trả lại số tiền này. Đại diện lãnh đạo Qũy tín dụng xã Minh Dân đã báo sự việc lên Hội Nông dân huyện Triệu Sơn.

Bên cạnh đó, một số cá nhân còn tố cáo ông Bốn vay khoản tiền hàng trăm triệu đồng nhưng không chịu trả. Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh, HND huyện Triệu Sơn đã hướng dẫn người dân gửi đơn đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ.

Trước những thông tin này, cuối tháng 3/2017, Huyện ủy huyện Triệu Sơn đã yêu cầu ông Bốn báo cáo trực tiếp và làm văn bản giải trình.

Ông Nhữ Mai Thỏa, Phụ trách Hội Nông dân huyện Triệu Sơn hiện tại cho hay, vào cuối tháng 6, đầu tháng 7/2017, ông Bốn có xin nghỉ việc đi chữa bệnh nhưng từ đó tới nay, cán bộ trong cơ quan không ai liên lạc được với ông Bốn và cũng không biết hiện ông Bốn đang điều trị ở bệnh viện nào.

Trao đổi với PV, ông Lê Kim Chất, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trong kỳ họp sắp tới, Thường vụ Huyện ủy huyện Triệu Sơn sẽ đưa ra hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Hoàng Văn Bốn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Triệu Sơn bởi ông Bốn bỏ sinh hoạt đảng quá thời gian quy định.

Cũng theo ông Chất, khi Thường trực Huyện ủy chưa có ý kiến mà ông Bốn đã tự ý bỏ đi khỏi nơi công tác với khoảng thời gian dài, cắt đứt liên lạc với tổ chức cho thấy ông Bốn không nghiêm túc chấp hành kỷ luật của Đảng, vi phạm lề lối làm việc, vi phạm kỷ luật lao động.

Lương Diễn

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến