Dòng sự kiện:
Chủ tịch tỉnh Bắc Giang thừa nhận có sai phạm tại dự án JA Solar
11/03/2017 09:35:01
Chiều ngày 10/3, Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo thông tin công khai các nội dung liên quan đến dự án sản xuất tấm silic và lắp ráp tấm pin năng lượng của Công ty TNHH Ja Solar Việt Nam.

Tin liên quan

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Linh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng xin nhận một phần trách nhiệm trong công tác quản lý. Ông Linh cho biết đây là một bài học để tỉnh Bắc Giang rút kinh nghiệm sẽ không để trường hợp tương tự xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Linh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang thừa nhận có sai phạm trong sự việc để Công ty TNHH Ja Solar Việt Nam triển khai dự án

Tuy nhiên, ông Linh cũng chia sẻ những khó khăn của tỉnh Bắc Giang trong việc phát triển kinh tế, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Theo ông Linh, khó khăn là hiện nay đang có sự không thống nhất giữa Luật Đầu tư và Luật Môi trường liên quan đến nội dung đánh giá tác động môi trường. Vì vậy, với cương vị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ông Linh thừa nhận có sai phạm trong sự việc để Công ty TNHH Ja Solar Việt Nam triển khai dự án nhưng ông Linh mong muốn Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ nhanh chóng thức hiện các thủ tục đánh giá ĐTM với dự án này để dự án đi vào hoạt động, góp phần phát triển kinh tế tỉnh Bắc Giang.

Dự án đầu tư nhà máy JA Solar nhằm sản xuất thanh silic đơn tinh thể, sản xuất thỏi silic đa thể, sản xuất tấm silic đơn tinh thể và đa tinh thể, sản xuất tấm pin mặt trời. Tổng vốn đầu tư của dự án lên tới 6.235 tỷ đồng (khoảng 280 triệu USD), tại KCN Quang Châu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Diện tích sử dụng đất khoảng 20 ha. Dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 30/12/2016.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và doanh nghiệp khởi công dự án JA Solar

Ngày 27/11/2016, chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nhưng nhà đầu tư đã triển khai lễ động thổ hoành tráng với sự tham gia của ông Bùi Văn Hải - Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Sau lễ động thổ, nhà đầu tư đã xin phép tiến hành công tác chuẩn bị xây dựng và được Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang đồng ý cho xây dựng những hạng mục nhỏ như hàng rào, nhà bảo vệ, công trình phụ trợ... trong khi vẫn đang chờ Bộ TN&MT phê duyệt báo cáo ĐTM.

Trong khi chưa được cấp phép xây dựng, chỉ trong thời gian 20 ngày sau lễ động thổ, chủ đầu tư đã lắp đặt nhà khung thép. Ngày 21/2, Ban Quản lý các KCN Bắc Giang cấp Giấy phép xây dựng trong khi chưa được Bộ TN&MT phê duyệt ĐTM. Hiện Cty TNHH JA Solar Việt Nam đã triển khai một số hạng mục công trình tường rào bảo vệ, khung nhà xưởng, nhà máy xử lý nước thải.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến