Dòng sự kiện:
Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo 'khẩn' vụ cung cấp thực phẩm bẩn tại trường mầm non
16/03/2019 06:33:40
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh yêu cầu Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm bẩn trong các trường học.

Liên quan đến việc nghi thịt lợn bẩn tuồn vào Trường mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), ngày 15/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh – ông Nguyễn Tử Quỳnh đã chủ trì cuộc họp cùng Công an tỉnh Bắc Ninh, các Sở, ban, ngành chức năng tỉnh Bắc Ninh và huyện Thuận Thành.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo về sự việc Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh căn cứ vào các xét nghiệm, báo cáo chính thức đến các cơ quan chức năng liên quan. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức xét nghiệm đối với các học sinh của Trường Mầm non xã Thanh Khương; hướng dẫn người dân về ảnh hưởng, nguyên nhân và cách phòng chống sán lợn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho các trường học. Cùng với đó, điều tra làm rõ việc cung cấp, phát tán thông tin không đúng sự thật gây hoang mang dư luận. Thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự tại Trường Mầm non Thanh Khương và các Trường học trên địa bàn huyện Thuận Thành, xử lý hành vi kích động gây rối làm mất an ninh trật tự.

Nhiều phụ huynh đưa học sinh đi xét nghiệm tại bệnh viện.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học.

Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Thuận Thành phối hợp với Sở Y tế tuyên truyền cho các phụ huynh học sinh để tránh hoang mang, lo lắng. Chỉ đạo các cơ sở chủ động thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát, truy suất nguồn cho các bếp ăn tập thể bán trú tại trường học theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu UBND huyện Thuận Thành thành lập tổ công tác tuyên truyền, ổn định tình hình dư luận.

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh về vụ việc.

Trước đó, trong sáng ngày 15/3 có hơn 400 cháu học sinh mẫu giáo của trường mầm non Thanh Khương - Bắc Ninh đã được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới TƯ và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TW để xét nghiệm. Kết quả bước đầu có 57 cháu bị nhiễm sán lợn.

Vào cuối tháng 2 vừa qua, một số phụ huynh học sinh của Trường Mầm non Thanh Khương phát hiện và ghi lại những hình ảnh thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường. Ngay sau đó, vụ việc được phản ánh lên phía nhà trường. Tuy nhiên, đại diện phía trường này cho rằng vụ việc không có gì.

Về phía Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành (phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), đơn vị cung cấp thực phẩm cho các trường học trong huyện Thuận Thành cũng cho rằng thịt lợn không có bất thường gì.

Tiếp đó, ngày 5/3, nhiều phụ huynh học sinh vào kiểm tra bếp ăn của trường lại phát hiện thịt gà nấu cho các cháu ở đây là thịt đông lạnh bị mủn, bốc mùi khó chịu. Trong khi đó, nhiều loại chân, xương gà dùng để nấu cháo cho các cháu bốc mùi hôi thối.

Lê Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến