Dòng sự kiện:
Chủ tịch TP Cần Thơ yêu cầu BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp có thái độ hợp tác tốt hơn
06/01/2018 08:42:58
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, yêu cầu BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phải có thái độ hợp tác tốt hơn, áp dụng đúng biện pháp xả trạm khi giao thông bị ùn tắc kéo dài.

Báo Vietnamnet đưa tin, chiều qua (5/1), ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có buổi làm việc đối với đại diện chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp liên quan đến tình hình ùn tắc giao thông diễn ra nghiêm trọng, kéo dài trên quốc lộ 1 qua khu vực thu phí.

Theo biên bản buổi làm việc, khoảng 9h30 ngày 4/1, có 10 xe ôtô của cá nhân, doanh nghiệp treo băng rôn yêu cầu Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp miễn 100% cho xe trong khu vực 5km. Các lái xe điều khiển phương tiện vào các làn thu phí không hợp tác mua vé, cự cãi với nhân viên dẫn đến ùn tắc hai đầu trạm khoảng 3km.

Đến 12h30 cùng ngày, khi có lệnh của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã cho xả trạm để đảm bảo giao thông không bị ùn tắc. Lúc này, tình hình trật tự an toàn giao thông trở lại bình thường.

Đến 10h30 sáng 5/1, tình hình giao thông tại trạm thu phí tiếp tục diễn biến như hôm trước. Số lượng xe ùn tắc ở 2 đầu trạm dài 5km. Đến 14h30 cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo xả trạm, giao thông trở lại bình thường.

Trưa hôm qua (05/01) nhiều tài xế phản ứng dữ dội khi tình trạng kẹt xe kéo dài 5km nhưng chủ đầu tư vẫn không xả trạm

Trưa hôm qua (05/01) nhiều tài xế phản ứng dữ dội khi tình trạng kẹt xe kéo dài 5km nhưng chủ đầu tư vẫn không xả trạm

Chỉ khi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống xuất hiện tại hiện trường, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới xả trạm

Liên quan đến hành vi không xả trạm khi kẹt xe kéo dài nhiều kilomet của chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trước đó, báo Dân trí đưa tin, người đứng đầu TP Cần Thơ cho biết đã giao cho Thanh tra giao thông thành phố lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi đó.

Cụ thể, theo một cán bộ thanh tra Sở GTVT cho biết, đơn vị căn cứ vào khoản 6, điều 15, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Khi đó, nếu đơn vị thu phí khi thấy có tình trạng trên một làn xe có từ 100 đến 150 xe hoặc chiều dài đoàn xe kéo dài từ 750m đến 1km thì xả trạm. Nếu không thực hiện sẽ bị xử phạt tiền là 8-10 triệu đồng.

Trong ngày 04/01 và ngày 05/01, đơn vị thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã không thực hiện xả trạm theo luật định nên Thanh tra Sở GTVT đã lập 02 biên bản vi phạm hành chính. Tuy nhiên, với cả hai biên bản này, người đại diện của chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp không ký vào biên bản.

"Việc BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không ký biên bản cũng không thành vấn đề vì cơ quan chức năng có đủ chứng cứ để xử lý", báo VnExpress dẫn lời lãnh đạo CSGT Cần Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu chủ đầu tư là BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp chủ động xử lý mọi tình huống để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, chống ùn tắc giao thông trong khu vực trạm thu phí.

Từ nay đến thời điểm giải quyết dứt điểm việc miễn – giảm, khi xảy ra những tình huống tương tự, trạm phải chủ động xử lý tình huống.

Đặc biệt, nếu có trường hợp quậy phá gây mất an ninh trật tự, phải ghi lại hình ảnh cung cấp cho cơ quan chức năng làm cơ sở xử lý theo quy định pháp luật.

“Tôi hoan nghênh sự hợp tác đó nhưng cũng lưu ý chủ đầu tư phải thực hiện việc hợp tác tốt hơn. Nếu buổi sáng giải quyết phương án xả trạm, tôi nghĩ hậu quả sẽ không kéo dài như chúng ta đã thấy", vị Chủ tịch TP Cần Thơ nói.

Đại diện phía BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết những kiến nghị của các tài xế đã được ghi nhận để giải quyết. Nếu các tài xế tiếp tục phản đối gây ùn tắc, đơn vị sẽ đề cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22 km, tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng

Tháng 12/2017, trạm giảm giá vé 7-15%, thấp nhất 30.000 đồng và cao nhất là 180.000 đồng. Ngoài ra, với chủ xe có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống; tổ chức, doanh nghiệp ở gần trạm phía Cần Thơ và Hậu Giang cũng được giảm 30-35% so với mức giá chung.

Tuy nhiên, nhiều tài xế, doanh nghiệp, người dân ở gần trạm vẫn chưa đồng ý vì cho rằng mức giá vẫn còn cao. Hôm qua, nhiều tài xế đã đậu xe chắn ngang trạm này, gây ùn tắc giao thông khoảng 3 giờ. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đến hiện trường buộc chủ đầu tư phải xả trạm.

Hương Nguyễn (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết này :
Đóng góp bài vở cho tòa soạn vui lòng gửi vào email: toasoan@antt.vn
Đang phổ biến