Dòng sự kiện:
Chủ vuông tôm ở Cà Mau bị bắt oan 9 tháng
25/11/2017 12:33:09
Sau 9 tháng bị giam oan, anh Chệch được hai cấp tòa ở Cà Mau tuyên vô tội nên người đàn ông này kiện cơ quan công tố để đòi bồi thường oan sai.

Chiều 24/11, TAND tỉnh Cà Mau tuyên buộc VKSND huyện Thới Bình có trách nhiệm bồi thường oan sai cho anh Phạm Thanh Chệch (38 tuổi), ngụ xã Tân Bằng 205 triệu đồng. Số tiền này là tổn thất tinh thần, mất thu nhập và những khoản có liên quan đến 9 tháng ngồi tù oan của anh Chệch.

Anh Chệch (Ảnh: Nhật Tân)

Theo hồ sơ tố tụng, chiều 6/12/2014, Công an huyện Thới Bình bắt giữ 5 người bị tình nghi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy ở gần chòi canh tôm của gia đình anh Chệch. Những người này khai rằng số ma túy mà họ có được là mua của chủ chòi canh tôm. Anh Chệch sau đó bị công an bắt về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Tháng 9/2015, TAND huyện Thới Bình đưa anh Chệch ra xét xử theo truy tố của VKSND cùng cấp. HĐXX sơ thẩm đã tuyên anh Chệch không phạm tội vì các chứng cứ trong hồ sơ và lời khai của nhân chứng tại tòa mâu thuẫn nhau.

VKSND huyện Thới Bình kháng nghị bản án sơ thẩm, yêu cầu TAND tỉnh Cà Mau xét xử theo hướng anh Chệch có tội nhưng không được HĐXX phúc thẩm chấp nhận.

Sau khi được tự do, anh Chệch kiện VKSND huyện Thới Bình để yêu cầu nơi đây bồi thường oan sai.

Xã Tân Bằng (chấm đỏ) ở Cà Mau (Ảnh: Google Maps)

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến