Dòng sự kiện:
Chưa đăng ký kết hôn, chia tay tài sản giải quyết thế nào
15/06/2017 06:14:52
Chúng tôi ở với nhau như vợ chồng từ năm 2009, chưa đăng kí kết hôn và đã có 1 con chung mang họ cha. Trong quá trình chung sống chúng tôi có góp tiền mua 1 căn nhà chung cư và 1 chiếc xe ô tô trị giá 500 triệu đồng.

Nay vợ ti ni muốn ly hn, nhưng do khng đăng k kết hn nn khng biết ti sản được chia như thế no? Con ti d c khai sinh nhưng nếu bố mẹ khng đăng k kết hn th khi đi học c thiệt thi g khng?

Ti sản chung của chng ti được giải quyết thế no (Ảnh minh họa).

Do vợ chồng bạn sống với nhau nhưng khng đăng k kết hn nn ti sản cc bạn tạo dựng được trong thời gian sng chung sẽ khng được p dụng theo chế độ ti sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hn nhn.

V vậy, để phn chia cc ti sản được tạo lập trong thời gian ny cc bn sẽ phải xuất trnh cc chứng cứ chứng minh quyền sở hữu của mnh đối với ti sản đ. V dụ: giấy chứng nhận quyền sở hữu do cơ quan nh nước c thẩm quyền cấp đối với những ti sản phải đăng k quyền sở hữu như đất đai, nh cửa, xe t ...

Hoặc những ti liệu chứng cứ khc chứng minh nguồn gốc ti sản như sao k ti khoản, thang bảng lương, hợp đồng mua bn ...

Trong trường hợp khng thoả thuận được về việc phn chia, cc bn c quyền khởi kiện yu cầu to n c thẩm quyền giải quyết theo quy định php luật.

Ngoi ra, php luật tại thời điểm hiện tại chưa c bất cứ hạn chế no về việc học hnh đối với con ci trong trường hợp bố mẹ khng đăng k kết hn.

Theo Vietnamnet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến