Chúa đảo' Tuần Châu muốn xây siêu đô thị tại TP HCM
26/02/2017 08:52:27
Tập đoàn Tuần Châu do ông Đào Hồng Tuyển làm chủ tịch đang dần hé lộ tham vọng phát triển một dự án quy mô gấp 15 lần Phú Mỹ Hưng và Thủ Thiêm gộp lại tại huyện Củ Chi - cửa ngõ phía bắc Sài Gòn.

Tin liên quan

Tập đoàn Tuần Châu - Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh dự tính xây siêu đô thị New City tại huyện Củ Chi - TP Hồ Chí Minh

Trong văn bản gửi Thành ủy TP HCM cuối tháng 2/2017 về chiến lược phát triển nhà ở xã hội, Hiệp hội Bất động sản TP HCM nhắc đến việc các cơ quan lãnh đạo cấp cao của thành phố đã ủng hộ đề xuất của Tập đoàn Tuần Châu - Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh về hàng loạt dự án mang tính đột phá tại huyện Củ Chi. Trong đó, dự án Thành phố Mới (New City) và Đại lộ ven sông Sài Gòn (nối huyện Củ Chi với quận 1) được xem là nổi bật nhất.

Theo đó, thành phố ủng hộ dự án New City có diện tích khoảng 15.000 ha (gấp 15 lần diện tích dự án Khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Khu đô thị Thủ Thiêm cộng lại) thuộc các xã phía đông bắc huyện Củ Chi. Với quy mô này, sẽ hình thành một trung tâm đô thị mới của thành phố thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Trong thành phố mới, sẽ hình thành nên các khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, tạo được công ăn việc làm, có đầy đủ dịch vụ và tiện ích phục vụ cư dân.

Trong khi đó, dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn (nối huyện Củ Chi về đến quận 1) tận dụng quỹ đất ven sông, với chiều dài khoảng 59 km, tốc độ xe dự kiến 100 km/h, sẽ chỉ mất khoảng 20-30 phút để đi từ Củ Chi về quận 1. Chủ đầu tư dự kiến thi công xong đưa vào sử dụng trong 18 tháng. Đại lộ này sẽ tạo điều kiện kết nối với quốc lộ 22, và các tuyến đường của tỉnh Bình Dương. Các doanh nghiệp bất động sản sẽ phối hợp với Tập đoàn Tuần Châu - Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh để phát triển các dự án khu dân cư, các khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ trên địa bàn các huyện Hóc Môn, Củ Chi để đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp người dân thành phố.

Trao đổi với PVcuối ngày 25/2, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, Lê Hoàng Châu xác nhận Tập đoàn Tuần Châu đã trình bày, thảo luận với lãnh đạo thành phố nhiều phương án phát triển siêu đô thị New City và đại lộ mới ven sông Sài Gòn trong tương lai.

Ông Châu cho biết, mặc dù hiện nay các dự án này chỉ mới được ủng hộ về mặt quan điểm nhưng đã cho thấy tầm nhìn xa mang tính bước ngoặt của lãnh đạo thành phố. Tương ứng với quy mô "khủng", nguồn vốn thu xếp cho các dự án này ước tính có thể rơi vào ngưỡng từ hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn tỷ đồng.

Lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản TP HCM đánh giá, với các siêu dự án của Tập đoàn Tuần Châu, bài toán nhà xã hội, nhà giá rẻ có thể kỳ vọng tìm ra nhiều lời giải. Chẳng hạn như hình thành theo cụm nhà xã hội, quần thể nhà giá rẻ trong lòng siêu đô thị mới có đầy đủ phân khu dịch vụ đa chức năng như các nước phát triển trong khu vực. “Trong không gian đô thị mở rộng ra cực đại có sự kết hợp với tuyến giao thông mới được đầu tư xuyên suốt từ trung tâm Sài Gòn đến vùng ven, nhiều phân khúc nhà ở, đặc biệt nhà giá rẻ sẽ dễ dàng tìm được quỹ đất để dụng võ”, ông Châu nói.

Theo VNExpress

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến