Dòng sự kiện:
Chưa được cấp phép, Trường mầm non quốc tế Hanoi Center Kids đã quảng cáo tuyển sinh?
09/07/2018 15:38:25
Trước thời điểm được cấp giấy phép hoạt động, Trường mầm non quốc tế Hanoi Center Kids thừa nhận có việc quảng cáo tên trường, những ưu đãi cho học sinh...

Trường mầm non quốc tế Hanoi Center Kids có địa chỉ tại đường Nguyễn Tuân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội) với diện tích 7000m2.

Trụ sở Trường mầm non quốc tế Hanoi Center Kids.

Để thu hút tuyển sinh, những thông tin quảng cáo, lời mời chào đã được cơ sở này tung ra như có giáo viên quốc tế bản địa, bằng Thạc sĩ chuyên ngành mầm non, học bổng 20.000.000 đồng/học kỳ, trẻ được học chương trình giáo dục quốc tế…

Điều khiến nhiều người băn khoăn, khó hiểu đó là những thông tin chiêu sinh và hoạt động trông giữ trẻ đã diễn ra từ trước khi đơn vị này được cấp phép thành lập.

Cụ thể, ngày 20/6, PV trong vai phụ huynh đi tìm nơi học cho con, chúng tôi được một nhân viên tư vấn tuyển sinh tại cơ sở Trường Mầm non quốc tế Hanoi Center Kids cho biết, đơn vị này đã bắt đầu tuyển sinh các lớp học hè từ 15/6 đến 31/7 đối với các bé có độ tuổi từ 12 tháng tuổi đến 6 tuổi.

Những quảng cáo tuyển sinh được đưa ra trước thời điểm trường thành lập.

Nhân viên này nói thêm: “Trường mầm non Hanoi Center Kids là trường duy nhất tại Hà Nội có dịch vụ chăm sóc trẻ chuyên biệt tới 20 giờ mỗi ngày. Các bé sẽ được học cả 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Hiện tại, cơ sở đã có 1 lớp cho các bé từ 3 - 5 tuổi”.

Cũng theo lời nhân viên này, trường mới được thành lập hơn 1 tháng trở lại đây, khi vào học cần đóng luôn học phí hàng tháng theo quy định.

Mặc dù hoạt động tuyển sinh được quảng cáo rầm rộ như vậy, tuy nhiên trong buổi làm việc ngày 22/6, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho hay: Ngày 22/6, cán bộ của Phòng GDĐT quận Thanh Xuân xuống kiểm tra thì chưa thấy có hoạt động tuyển sinh. Hiện chỉ có 3 trẻ là con của cán bộ, giáo viên ở đây tới trường. Qua tìm hiểu có thông tin đơn vị này có đưa thông tin tuyển sinh trên mạng internet, chúng tôi đã yêu cầu gỡ thông tin khi chưa được phép.

Quyết định thành lập Trường mầm non tư thục Trung tâm Hà Nội (Hanoi Center Kids).

Ông Hữu cho biết thêm, ngày 22/6, Chủ tịch UBND quận ký mới ký và ban hành quyết định thành lập trường mầm non tư thục Trung tâm Hà Nội (Hanoi Center Kids).

Liên quan tới sự việc, trao đổi với PV, đại diện nhà trường cũng thừa nhận có việc trường tổ chức quảng cáo những thông tin chiêu sinh trước thời điểm có quyết định thành lập trường. Tuy nhiên, vị đại diện này phủ nhận việc tuyển sinh trước khi có giấy phép hoạt động.

Cũng liên quan tới sự việc, PV đã trao đổi qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Hoài Thu, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Tài Năng Việt, là đơn vị chủ quản của Trường mầm non tư thục Trung tâm Hà Nội theo như quyết định thành lập trường được UBND quận Thanh Xuân công bố. Tuy nhiên, bà Thu cho rằng mình không hề liên quan và yêu cầu PV "đừng làm phiền" nữa...

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến