Dòng sự kiện:
Chung kết World Cup 2018: Sức trẻ đã chiến thắng sự 'già dơ'
16/07/2018 06:03:39
Sức trẻ của tuyển Pháp đã chiến thắng sự 'già dơ' của tuyển Croatia, qua đó giành lấy chiếc cup vàng World Cup 2018 trên đất Nga.

Vào lúc 22h ngày 15/7 (theo giờ Việt Nam) sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2018 giữa tuyển Pháp và tuyển Croatia trên sân Luzhniki (Nga).

Trong quá khứ, đội tuyển Croatia và đoàn quân "Les Bleus" đã từng chạm trán nhau 5 lần. Trong đó tuyển Pháp dành kết quả tốt hơn khi dành thắng lợi 3 trận (1998, 1999, 2000) và hòa 2 trận còn lại (2004, 2011).

Croatia nhập cuộc chủ động hơn nhưng sớm nhận bàn thua (Ảnh: Reuters)

Trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia là cuộc đối đầu giữa đội bóng sở hữu sức trẻ và nhiệt huyết vươn tới thành công và bên kia chiến tuyến là sự "già dơ" của dàn ngôi sao đang ở độ chín của sự nghiệp.

Sức trẻ của tuyển Pháp với những Mbappe và Pogba đã đưa "Les Blues" vượt ải Argentia và Bỉ. Trong khi đó, sự "già dơ" và tâm lý vững vàng của các cầu thủ Croatia đã giúp họ lần đầu tiên bước vào một trận chung kết World Cup.

Mbappe tiếp tục có một ngày thi đấu thăng hoa (Ảnh: Reuters)

Bước vào trận đấu, tuyển Croatia dồn lên tấn công liên tục gây sức ép lên khung thành tuyển Pháp. Bị đánh phủ đầu, đoàn quân "Les Bleus" lui về phòng ngự tìm kiếm cơ hội phản công. Bị áp đảo, đội quân của HLV Deschamps vẫn chơi thứ bóng đá trước đó đã giúp họ đánh bại các ứng cử viên vô địch.

Đó là lối chơi chậm những phút đầu trận, nhường thế chủ động cho đối thủ, co mình tìm khe hở đâm một cú chí mạng. Bằng nguồn sức trẻ, Pháp đã ngay lập tức hủy diệt đối phương ngay tại phút 18 của trận đấu.

Trong khi Modric vẫn thi đấu rất tròn vai (Ảnh: Reuters)

Lúc này, Antoine Griezmann thực hiện pha đá phạt rất khó chịu khiến bóng chạm đầu Mandzukic và đi thẳng vào góc cao trước sự bất lực của thủ môn Subasic. Bị dẫn bàn, Croatia vẫn thi đấu tập trung, chờ đợi cơ hội gỡ hòa. Với sự "già dơ" của mình, Croatia nhanh chóng ổn định thế trận, có bàn thắng gỡ hòa trận đấu.

Bên cạnh đóng góp của công nghệ VAR, tuyển Pháp ghi liền một mạch 3 bàn thắng với dấu giày của Griezmann, Pogba, Mbappe, hạ gục tuyển Croatia.

Sức trẻ của tuyển Pháp đã chiến thắng sự "già dơ" của Croatia (Ảnh: Reuters)

Với dàn cầu thủ chất lượng, Croatia đã chơi với tinh thần chiến binh, đã có lúc họ khiến đoàn quân của HLV Deschamps rơi vào tình huống báo động. Điển hình là bàn thắng rút ngắn tỉ số của Mandzukic với khoảnh khắc hớ hênh của thủ thành Lloris .

Tuy nhiên, kết thúc trận đấu, tuyển Pháp với nguồn lực non trẻ nhưng đầy mạnh mẽ đã giành chiến thắng áp đảo 4-2 trước đối thủ "già dơ" như Croatia.

Đình Tuấn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến