Dòng sự kiện:
Chứng khoán 26/05: 3 chỉ số đồng loạt sắc xanh khi kết thúc phiên cuối tuần
26/05/2017 16:44:01
Đóng cửa phiên, cả 2 chỉ số chính đều có được màu xanh tăng giá, Upcom-Index cũng chốt phiên tăng điểm khi cộng thêm 0.43% giá trị.

Toàn sàn HSX có 117 mã tăng giá, gần tương đương số mã giảm giá là 123, tỷ lệ tại sàn Hà Nội ngược lại với số mã tăng nhiều hơn số mã giảm, tỷ lệ ghi nhận là 94/81. Kết thúc tuần, VN-Index tăng 1.31% giá trị, lên đứng tại 743.41 điểm, vùng điểm cao nhất 10 năm qua, đây cũng là tuần tăng điểm thứ 5 liên tiếp của chỉ số đại diện cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Giá trị giao dịch trung bình mỗi phiên đạt 5,981 tỷ đồng, giảm nhẹ 4.09% so với tuần trước đó.

Cổ phiếu thị giá thấp tăng giá mạnh

Sau nhiều phiên hoạt động tích cực, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có ngày giao dịch khá trầm lắng và cân bằng về trạng thái tăng giảm. Đây cũng là nguyên nhân làm cho các chỉ số chỉ dao động rất hẹp quanh mức tham chiếu bất chấp việc các cổ phiếu nhỏ có ngày giao dịch bùng nổ.

Trong bảng xếp hạng 20 cổ phiếu tăng giá mạnh nhất sàn HSX, chỉ có 4 mã có thị giá trên 10,000 đ/cp, còn lại các cổ phiếu đều có mức giá rất thấp như KSH, PPI, OGC, KSA, MCV, NVT hay DTA, …

Mặc dù biên độ dao động không nhiều nhưng giá trị giao dịch của các cổ phiếu chủ chốt vẫn rất đáng kể. ROS như thường lệ vẫn là cổ phiếu dẫn đầu thị trường về giá trị với 450 tỷ đồng, bỏ rất xa mã xếp thứ 2 là ông lớn ngành Logistic – GMD. Liên quan đến đà tăng liên tục gần đây của GMD, mới đây, công ty này đã công bố mức cổ tức khủng cho cổ đông ở năm 2017 với tỷ lệ lên đến 85%, bằng tiền mặt, nếu tính cả 15% của năm 2016 chưa chia, nhà đầu tư có thể nhận tổng cộng là 10,000 đ cổ tức cho 1 cổ phần nắm giữ.

Cổ phiếu mới niêm yết gần đây là DVN cũng bất ngờ góp mặt trong danh sách những mã có giao dịch lớn nhất với 118 tỷ đồng, xếp thứ tư sau HSG với gần 140 tỷ đồng giá trị mua bán.
Ngân hàng, thép cùng phân hóa

Các cổ phiếu đang gây sốt thời gian gần đây là ngân hàng hiện có sự phân hóa khá rõ với 2 nhóm rõ rệt. Nhóm tăng điểm là các ngân hàng có thị giá tầm trung như MBB, BID hay CTG, trong khi đó, nhóm giảm điểm bao gồm các đại diện còn lại như VCB, STB, SHB hay VIB.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở nhóm thép với HSG và SMC tăng khá tốt trong khi VGS, NKG, TLH giữ giá còn HPG lại giảm nhẹ.

Đóng cửa phiên sáng, VN-Index và Upcom-Index tăng nhẹ, HNX-Index giảm 0.02%, giá trị giao dịch toàn thị trường ghi nhận mức 2,750 tỷ đồng.

Vật liệu xây dựng cất cánh

Dòng tiền tiếp tục luân phiên và điểm đến của nó trong phiên giao dịch hôm nay là tại nhóm cổ phiếu Đá xây dựng. Lần lượt C32, CVT, KSB… tăng giá rất mạnh, trong khi CVT và KSB duy trì đà tăng đã có từ trước thì C32 thể hiện sự bứt phá khá mạnh sau quá trình đi ngang từ đầu tháng 4/2017.

Các cổ phiếu Khoáng sản, thị giá thấp cũng có phiên giao dịch ấn tượng với việc nhiều cổ phiếu chạm giá kịch trần và dư mua khối lượng lớn như KSA, KSH, KSK, KSB, MIM, … Cổ phiếu Dệt may đang có biểu hiện trầm lắng với việc ngoại trừ GMC giữ được giá tham chiếu, các mã còn lại như TCM, TNG hay GIL, … giảm giá suốt từ đầu phiên.

10h10, VN-Index lấy lại màu xanh với việc tăng 0.54 điểm, ngược lại, 2 chỉ số còn lại đều giảm nhẹ cùng tỷ lệ 0.09%. Thanh khoản toàn thị trường đạt mức 1,641 tỷ đồng.

Mai An (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến