Dòng sự kiện:
Chúng tôi yêu U23 Việt Nam không phải vì mê... bóng đá!
28/01/2018 09:12:49
Với những người đam mê túc cầu, đó có thể là sự tiếc nuối nhưng với bao người, cả những người chưa bao giờ xem bóng đá, U23 Việt Nam đã làm nên điều tuyệt vời.

Trong khu chợ, những tiểu thương nổi bật với áo đỏ sao vàng, băng-rôn “Việt Nam chiến thắng” hướng về chiếc tivi nhỏ rồi vỡ òa trong cú ra chân “cầu vồng trong tuyết” của Quang Hải. Cả khu chợ từ kẻ bán người mua nhảy lên vì sung sướng.

Tiểu thương ở TP Huế rực rỡ với áo đỏ sao vàng.

Giữa con đường phố xá tập nập, má chị lao công “ửng đỏ” không phải vì giá lạnh của cơn mưa mà là sắc cờ Tổ Quốc hình trái tim dán trên đó. Chị vẫy chào, cười vui trước tiếng reo hò, “đi bão” của dòng người cuồng nhiệt.

Trong quán cà phê toàn người lạ, kẻ hướng mắt về màn hình, kẻ ngồi ngồi nói chuyện riêng tư rồi bỗng trở thành thân quen, hồn nhiên bắt tay, ôm nhau nhảy múa trước tiếng “vào rồi” phát ra từ chiếc tivi cũ rích của chủ quán.

Các giáo viên, học sinh thể hiện tinh thần "Tôi yêu Việt Nam. Tôi yêu bóng đá".

Cả khu xóm, hàng ngày giờ ấy vẫn lặn lội ngoài đồng, nay ngồi lại cùng nhau ở nhà thôn trưởng. Khi chiếc tivi nhỏ phát giờ bóng lăn, đám trẻ con vẫn chơi đùa ở góc sân với nhau kiểu “vui như Tết về” mà chẳng hiểu chuyện gì; trên chiếc giường tre, người già ngồi nhai trầu, uống trà xanh nói chuyện đồng áng, chuyện gia đình; giữa sân, trung niên nam trải chiếu ngồi lai rai rượu đế, bàn chuyện bóng đá xuyên cả bên trời Âu. Và khi tiếng bình luận viên reo vang, mọi người nhảy lên gào thét. Đám trẻ đang chơi ô cũng dừng lại, khoác vai nhau reo hò…

Từ những cụ già đến người nông dân đang hăng say làm việc trên thửa ruộng vẫn một lòng mê bóng đá.

Đường phố mỗi ngày vẫn ám ảnh với sự kẹt cứng giờ cao điểm, chiếc xe nhích dần trong tâm trạng khó chịu với kẻ đi phía trước, kẻ cạnh bên. Nay cả dòng người cờ đỏ sao vàng đổ ra đường nườm nượp đi trên đường chật cứng, hô vang “Việt Nam, Việt Nam”, khiến ai cũng cười vui và chấp nhận về nhà muộn cũng được…

Không khí cuồng nhiệt của những cổ động viên xứ Huế cổ vũ trận chung kết U23 Châu Á.

Hôm qua, đội tuyển U23 Việt Nam mặc dù đã thua ở trận chung kết nhưng điều đó không còn quan trọng. Với những người đam mê túc cầu, đó có thể là sự tiếc nuối nhưng với bao người, cả những người chưa bao giờ xem bóng đá thì U23 Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu: Bùng nổ tinh thần đoàn kết, tự hào dân tộc!

Bởi, trong biển người cổ vũ U23 Việt Nam, chắc hẳn không riêng gì người tham gia vì hâm mộ bóng đá mà có lẽ đa phần dòng người hòa cùng là vì lòng yêu quê hương Tổ Quốc.

Bóng đá là vậy, thắng thua là chuyện bình thường. Người Việt Nam đã vui mừng khi các chàng trai U23 vào chung kết thì không lẽ gì mà quay lưng khi họ thất bại. Họ đã góp phần không chỉ gắn kết cộng đồng, mà còn giúp mỗi người dân chạm đến cảm giác của tình yêu đất nước, lòng tự tôn dân tộc.

Và, U23 Việt Nam xứng đáng được vinh danh vì đã làm nên điều tuyệt vời ấy!

Lê Công

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến