Dòng sự kiện:
Chuyên gia phong thủy hướng dẫn làm cỗ cúng ông Công ông Táo chuẩn
07/02/2018 14:30:04
Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo chuẩn nhất theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương gồm có: Mâm cỗ mặn và lễ vật để dâng cúng ông Công, ông Táo, tiễn ông về trời ngày 23 tháng chạp hàng năm.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết ông Công ông Táo, cứ vào dịp này hàng năm là các gia đình thường làm mâm cơm cúng, tiễn đưa ông Táo về trời. Trước những thắc mắc của mọi người không biết nên chuẩn bị sắm những đồ lễ gì cho mâm cỗ cúng ông Công ông Táo. PV báo Người Đưa Tin đã được lắng nghe ý kiến của chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Giám đốc công ty Cổ phần Nhà Xuân.

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Tết ông Công ông Táo là một trong những nét đẹp văn hóa được lưu truyền từ bao đời nay của người Việt.

Lễ vật cúng ông Công ông Táo thường bao gồm mũ ông Công ông Táo, mâm cỗ mặn và cá chép.


Lễ vật không thể thiếu trong mâm cúng ông Công, ông Táo

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết: “Đầu tiên các gia đình cần chuẩn bị ba chiếc mũ ông Công ông Táo. Trong đó, hai chiếc mũ ông Táo có cánh chuồn, một chiếc mũ bà Táo không có cánh chuồn. Để giản tiện, cũng có khi người ta chỉ cúng tượng trưng một mâm cỗ mũ ông Công ông Táo (có hai cánh chuồn) lại kèm theo một chiếc áo và một đôi hia bằng giấy.

Màu sắc của mũ, áo hay hia ông Công ông Táo thay đổi hàng năm theo ngũ hành. Những đồ này (mũ, áo, hia, và một số vàng thoi bằng giấy) sẽ được đốt đi sau lễ cúng ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp”.

Cũng theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, mâm cỗ cúng ông Công ông Táo ngoài mũ ông Công ông Táo, mỗi gia đình thường chuẩn bị một mâm cỗ mặn, bánh kẹo, trầu cau, rượu, hương, đèn nến, lọ hoa tươi, đĩa ngũ quả tươi, tiền vàng và 3 con cá chép sống.


Mâm cỗ mặn cúng ông Công ông Táo bao gồm những món gì?

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, mâm cỗ mặn cúng Táo quân trong truyền thống bao gồm rất nhiều món: “Một mâm cỗ cúng ông Táo đầy đủ nhất thường có: 1 đĩa gạo, 1 đĩa muối, 5 lạng thịt vai luộc, 1 bát canh mọc, 1 đĩa xào thập cẩm, 1 đĩa giò, 1 con cá chép rán (hoặc cá chép sống), 1 đĩa xôi gấc, 1 đĩa chè kho, 1 đĩa hoa quả, 1 ấm trà sen, 3 chén rượu, 1 quả bưởi, 1 quả cau, lá trầu, 1 lọ hoa đào nhỏ, 1 lọ hoa cúc, 1 tập giấy tiền, vàng mã”.

“Hiện nay do cuộc sống bận rộn nên mâm cỗ cúng ông Táo Quân cũng đơn giản hơn, không nhất thiết phải có đầy đủ các món ăn trên. Ngoài vàng mã thì tùy theo từng gia cảnh, người ta hoặc làm mâm cỗ mặn cúng ông Táo (với xôi gà, chân giò luộc, các món nấu nấm, măng...) hay lễ chay (với trầu cau, hoa, quả, giấy vàng, giấy bạc...) để tiễn Táo Quân”, chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết thêm.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến