Dòng sự kiện:
Chuyên gia tài chính - ngân hàng tư vấn cách dùng thẻ tín dụng
14/08/2017 09:16:53
TS Nguyễn Trí Hiếu đưa ra lời khuyên khi mở thẻ tín dụng, đồng thời cảnh báo chủ thẻ cần bảo mật thẻ tín dụng của mình, tránh bị kẻ gian sử dụng thẻ, lấy mất tiền trong tài khoản.
Thẻ tín dụng là một phương thức thanh toán tiện lợi.

Nhiều ngân hàng đang chạy đua mở thẻ tín dụng với nhiều hình thức khuyến mại khác nhau như miễn phí thường niên, gia tăng thời hạn thanh toán nợ, tặng quà, hoàn tiền khi thanh toán,…và đơn giản hóa thủ tục mở thẻ. Việc chạy đua mở thẻ tín dụng khiến khách hàng có phần lúng túng bởi họ có nhiều lựa chọn khác nhau.

Theo chuyên gia tài chính – ngân hàng, TS. Nguyễn Trí Hiếu, khách hàng mở thẻ tín dụng có nhiều điểm lợi. Đầu tiên là việc có thể chi tiêu mà không cần sở hữu tiền mặt, có thể tiêu trước trả sau.

“Ngoài ra, qua việc sử dụng thẻ tín dụng, khách hàng sẽ có lịch sử tín dụng. Từ đó, khách hàng có thể vay tiền dễ dàng hơn khi có nhu cầu vay tiền ngân hàng trong tương lai nếu có lịch sử tín dụng tốt”, ông Hiếu cho biết.

Tuy nhiên, khách hàng nên tìm hiểu kỹ càng khi quyết định mở thẻ, lựa chọn ngân hàng mở thẻ: “Các ngân hàng có các mức phí thường niên, phí rút tiền, các mức lãi suất cũng như thời hạn thanh toán dư nợ khác nhau. Người có nhu cầu mở thẻ cần tìm hiểu cụ thể các quy định, các loại phí này trước khi mở thẻ, tránh vỡ mộng khi phải chịu các loại phí và lãi suất cao”.

TS. Hiếu cũng tư vấn cách sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả và bảo mật thẻ.  “Chủ thẻ cần kiểm soát chi tiêu qua thẻ tín dụng bởi loại thẻ này rất dễ dàng. Thẻ tín dụng thường được cấp hạn mức lớn, lên tới vài chục triệu và cả trăm triệu mà không cần sở hữu tiền mặt. Nếu không quản lý được chi tiêu, khách hàng có thể lâm vào tình trạng nợ nần rất lớn”, ông Hiếu cảnh báo.

TS. Nguyễn Trí Hiếu cũng cho rằng không nên sử dụng quá nhiều thẻ tín dụng. “Tối đa mỗi người chỉ nên sở hữu hai thẻ chi tiêu để kiểm soát chi tiêu, tránh rủi ro”, TS Nguyễn Trí Hiếu đưa ra lời khuyên.

Vị chuyên gia tài chính – ngân hàng này hướng dẫn chủ thẻ tín dụng bảo mật thẻ, bảo mật tài khoản, tránh mất tiền oan. “Ở mặt sau mỗi thẻ tín dụng có mã CVV gồm 3 chữ số. Chủ tài khoản cần giữ bí mật mã số này. Khi thanh toán bằng thẻ tín dụng ở các cửa hàng, điểm dịch vụ, chủ thẻ cần theo dõi nhân viên thanh toán sử dụng thẻ của mình như thế nào, đề phòng trường hợp thông tin thẻ của mình bị ghi lại và sử dụng bất hợp pháp sau này”, ông Hiếu nói.

Đại diện một ngân hàng thương mại cổ phần cho biết, hiện tại nhiều ngân hàng đã bổ sung phương thức bảo mật ba lớp cho thẻ tín dụng. Khi thanh toán online, khách hàng buộc phải nhập mã OTP trả về số điện thoại ban đầu đã đăng ký. Tuy nhiên, phương thức này không có tác dụng khi rút tiền mặt hay thanh toán tại các điểm dịch vụ.

Vị cũng chia sẻ thêm với phóng viên: “Trong trường hợp mất thẻ, khách hàng nên gọi điện ngay lên trung tâm chăm sóc khách hàng của ngân hàng nơi mở thẻ để yêu cầu khóa thẻ nhằm ngăn kẻ xấu sử dụng tiền trong tài khoản”.

Tâm Hằng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến