Dòng sự kiện:
Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra vụ hàng trăm ha rừng phòng hộ Ia Grai 'biến mất'
08/07/2018 08:33:24
Sau khi có kết luận của thanh ra về hàng loạt sai phạm xảy ra tại BQL rừng phòng hộ Ia Grai, UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ.

Ngày 7/7, sau khi nhận được kết luận của thanh tra về sai phạm tại BQL rừng phòng hộ Ia Grai, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, UBND tỉnh đã yêu cầu chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.


Rừng phòng hộ Ia Grai bị đốn hạ

Theo đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai xác định từ năm 2001 - 2017, BQL rừng phòng hộ Ia Grai được giao trồng và chăm sóc, bảo vệ 717 ha rừng với tổng số vốn được đầu tư hơn 17 tỉ đồng. Trong đó trồng 572 ha rừng phòng hộ, chăm sóc 143 ha rừng giàu. Tuy nhiên, sau 16 năm được giao trồng và chăm sóc, bảo vệ, đơn vị này đã để mất, cháy 360 ha rừng. Ước tính thiệt hại gần 12 tỉ.

Thanh tra tỉnh Gia Lai còn phát hiện BQL rừng phòng hộ Ia Grai đã giao khoán bảo vệ rừng trồng không đúng đối tượng. Người được giao khoán không thực hiện đúng công việc được giao, gây thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước hơn 4,1 tỉ đồng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV ông Lê Tiến Hiệp, Trưởng Ban QLRPH Ia Grai, cho biết: "Tôi mới lên đảm nhận cương vị Trưởng BQL rừng phòng hộ từ năm 2015 đến nay. Tuy nhiên, các sai phạm xảy ra tại BQL diễn ra qua nhiều giai đoạn, nhiều thời kỳ. Vừa rồi thanh tra tỉnh đã mời lãnh đạo BQL lên làm việc. Quan điểm của tôi ai sai phạm, sai phạm ở mức độ nào thì phải chờ kết luận của cơ quan công an".

Theo báo Công lý

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến