Dòng sự kiện:
Cô gái suýt chết sau khi dùng điện thoại 20 tiếng
16/03/2018 18:02:43
Các bác sĩ phát hiện cục máu đông bên trong não của bệnh nhân. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến đột quỵ.

Mới đây, một phụ nữ ở Trung Quốc suýt chết sau khi bị đột qụy, do sử dụng điện thoại trong 20 tiếng. Cô đã dùng điện thoại trong suốt chuyến đi từ Hà Nam đến Quảng Châu (Trung Quốc). Khi ở trên tàu, người phụ nữ này gần như chỉ ngồi tại chỗ và không đi lại hay vận động.

Sau khi xuống tàu, nạn nhân bị ngất xỉu tại nhà ga và ngay lập tức được đưa đến Bệnh viện Đại học Tế Nam để cấp cứu. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện nữ bệnh nhân có triệu chứng của đột quỵ. Các dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là nói khó, nhầm lẫn và một bên cơ thể khó cử động. Sau khi bệnh nhân được chụp CT và MRI, bác sĩ nhận thấy cục máu đông gây tắc nghẽn ở vùng bên trái não.

Cô gái đang hồi phục sau cơn đột quỵ sau khi dùng điện thoại quá lâu. Ảnh: AsiaOne.

Bệnh nhân nữ đã được phẫu thuật ngay để có thể đảm bảo an toàn cho tính mạng. Ca phẫu thuật kéo dài trong 3 tiếng. Ê-kíp phẫu thuật đã lấy cục máu đông dài 2cm ra ngoài.

Bác sĩ Meng, Phó khoa Thần Kinh của Bệnh viện Đại học Tế Nam, cho hay bệnh nhân có lượng máu đông gấp đôi các trường hợp khác. Sau khi tỉnh lại và hồi phục, bệnh nhân cho biết bản thân cảm thấy sốc khi biết mình bị đột quỵ.Trước đó, sức khỏe của cô hoàn toàn bình thường và không có tiền sử của bệnh tim mạch.

Bác sĩ Meng cảnh báo việc cúi đầu nhìn vào điện thoại trong thời gian kéo dài có thể khiến mạch máu ở cổ bị nén lại. Lúc đó, máu không lưu thông bình thường có thể dẫn đến hình thành cục máu đông.

Theo các bác sĩ, ngày càng có nhiều bệnh nhân trẻ tuổi mắc đột quỵ. Vì vậy, những người sử dụng điện thoại thường xuyên nên chọn tư thế ngồi hợp lý và chú ý nghỉ ngơi để mạch máu được lưu thông.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến