Dòng sự kiện:
'Cô gái vàng' Lưu Thị Thanh nhận định 'sốc' trận Brazil vs Thụy Sĩ
17/06/2018 14:00:21
1h ngày 18/6, ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Brazil sẽ xuất trận gặp Thụy Sĩ. Bất ngờ, "cô gái vàng” của Thể thao Việt Nam Lưu Thị Thanh nhận định về việc thầy trò HLV Tite khó có đủ 3 điểm…

Có một sự nghiệp đáng nhớ trong quá khứ mà đỉnh cao là 2 HCV, 1 HCB lịch sử tại ASIAD 2006 gắn với môn cầu mây, nhưng Lưu Thị Thanh cũng rất mê bóng đá.

Hồi đầu năm nay, “cô gái vàng” từng từng đoạt ngôi á quân Cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 do VTV3 tổ chức năm 2007 đã viết những dòng trạng thái đầy cảm động trên facebook ca ngợi kỳ tích giành HCB châu Á của U23 Việt Nam.

"Cô gái vàng" cầu mây Lưu Thị Thanh không tin Brazil có thể giành 3 điểm trước Thụy Sĩ ở trận ra quân bảng E World Cup 2018. (Ảnh: I.T)

"Đường về nhà hôm nay sao đẹp quá! Cảm ơn U23 Việt Nam đã gắn kết được triệu triệu con tim".

Với Thanh, World Cup 2018 cũng là dịp để cô cùng những người thân quây quần bên nhau, được sống trong bầu không khí thể thao sôi động:

“Trước đây tôi cũng ít xem bóng đá nhưng thời gian gần đây thì cũng hay để ý và thấy nó thực sự thú vị. Bắt đầu mọi thói quen tốt không bao giờ là muộn cả.

“Trước thềm World Cup 2018, mọi người hay nói tới Brazil với tư cách ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

Nhưng tôi nghĩ, Tây Ban Nha có nhiều cơ hội đăng quang nhất ở giải đấu lần này.

Bất chấp những rắc rối hậu trường xung quanh chuyện “thay tướng” ngay trước giải đấu, Ramos, Iniesta, Diego Costa vẫn có 1 trận ra quân chơi tốt và hòa Bồ Đào Nha 3-3 của Ronaldo”.

 

Neymar cùng các đồng đội có thể nở nụ cười sau cuộc đọ sức với Thụy Sĩ? 

Vậy Thanh dự đoán thế nào về trận ra quân của Brazil khi đối thủ của họ chỉ là Thụy Sĩ vốn không có những ngôi sao nổi bật trong đội hình? Dân Việt hỏi và Thanh đáp:

“Đã lọt tới World Cup, tôi nghĩ không có đội bóng nào yếu cả, và trình độ chuyên môn không chêch lệch nhiều.

Brazil có những ngôi sao mà ai cũng biết trong đội hình như Neymar, Jesus, Willian, Coutinho, Marcelo…

Nhưng Thụy Sĩ cũng có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở những giải hàng đầu châu Âu như Bundesliga, La Liga, Serie A…

Trận ra quân không bao giờ là dễ dàng cả và nếu phát huy được sức mạnh tập thể để hạn chế được cảm hứng chơi bóng của các vũ công Samba, đội bóng xứ sở đồng hồ hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành được 1 điểm”.

Cùng với những phân tích về chuyên môn, theo Thanh, còn 1 yếu tố nữa có thể giúp Thụy Sĩ (gam màu chủ đạo là đỏ - trắng) chơi tốt hơn trước Brazil (màu vàng - xanh) đó là… màu áo:

“Tôi có niềm tin vào những đội có trang phục sáng, chói màu hơn. Màu áo nổi bật sẽ có được nhiều năng lượng tích cực, giúp các cầu thủ hưng phấn hơn. Tôi nghĩ Thụy Sĩ sẽ hòa Brazil ở trận ra quân World Cup 2018”, Thanh chốt lại.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến