Dòng sự kiện:
Cô giáo lì xì đầu năm bằng cách cho học trò cũ kiểm tra 15 phút
23/02/2018 16:05:43
Để nhận được lì xì của cô giáo, nhiều học trò cũ trải qua "vòng loại" là bài kiểm tra kiến thức.

Cô Dư Thị Hương Lan (58 tuổi, giáo viên thỉnh giảng trường THCS Chu Văn An, quận 1, TP HCM) chia sẻ những ngày Tết Mậu Tuất, nhiều học trò cũ tới thăm và chúc Tết. Trong đó có nhóm gần 20 người, được cô Lan dạy Toán lớp 9.

Hầu hết họ thành đạt, công việc ổn định khiến cô Lan rất vui. Dù trò có tuổi song cô vẫn muốn lì xì năm mới, nên bèn nghĩ ra trò chơi kiến thức dưới dạng bài kiểm tra 15 phút.

 

Cô Lan trình bày đáp áp 10 câu đố.

Mỗi người được phát một tờ giấy có sẵn câu hỏi đủ lĩnh vực, từ văn hóa, địa lý, lịch sử, như: "Vĩ tuyến 17 chạy qua tỉnh nào của Việt Nam?", "Tỉnh nào nhỏ nhất Việt Nam?"… Học trò hào hứng làm bài trong sự "giám sát", nhắc nhở không quay cóp, không dùng tài liệu Google của cô Lan.

Sau ít phút làm bài, cô giáo đưa ra đáp án, ai trả lời đúng một nửa trong số 10 câu sẽ được bước vào vòng may mắn để nhận lì xì. Cô Lan dùng trò chơi ai nhanh tay bắt được tiền khi thả giữa kẽ các ngón tay sẽ được lì xì.

Không khí buổi chúc Tết nhờ đó rôm rả, rộn tiếng cười. Nhiều học trò cũ nhắc lại kỷ niệm với cô giáo vừa hài hước, vui tính, lại rất nghiêm khắc trong giờ học. 

"Niềm vui lớn nhất của người làm nghề giáo có lẽ là giây phút vui tươi bên học trò, nhất là khi thấy các em thành đạt. Nhờ hài hước, hay đùa giỡn với học trò mà tôi bớt bệnh, lúc nào cũng vui", cô Lan chia sẻ.

Trước kỳ nghỉ Tết, cô Lan tổ chức một trò chơi cho học sinh lớp 9 ở trường Chu Văn An để nhận tiền lì xì. Cô giáo đặt một xấp tiền 20.000 đồng mới cứng trên bàn, rồi lần lượt cho từng học sinh chơi trò nhanh tay lẹ mắt chụp tiền.

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo VnExpress


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến