Dòng sự kiện:
Cố vấn quân sự Nga hi sinh khi cố giải cứu đồng đội ở Syria
23/05/2017 09:48:06
Đại úy Evgey Konstantinov, cố vấn quân sự của Nga đã hi sinh khi cố gắng giải cứu đồng đội từ các chiến binh Hồi giáo ở Syria.

Ảnh: Sputnik

Thông tin hai cố vấn quân sự Nga thiệt mạng ở Syria được một đại diện Tổ chức cựu chiến binh của Nga “Combat Brotherhood” xác nhận. 

Theo RIA, Đại úy Evgey Konstantinov và một người lính Nga khác đã thiệt mạng trong một trận đánh vào ngày 3.5. Khi thấy đồng đội đã bị thương nặng không thể tiếp tục chiến đấu Đại úy Evgey Konstantinov đã tới hỗ trợ nhưng do lực lượng không cân bằng Đại úy người Nga đã bị bắn 6 phát đạn và đồng đội của anh cũng hi sinh. 

Đồng đội cùng hi sinh với Đại úy Evgey Konstantinov là Thiếu tá Aleksander Sklandan.

Đại úy Evgey Konstantinov đã được an táng long trọng theo nghi thức quân đội tại quê nhà Novosibirsk vào ngày 7.5. Đại úy 32 tuổi được đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm, công nhận sự anh dũng trong chiến đấu. 

Đại úy Kostantinov sinh trưởng trong một gia đình quân đội. Đại úy tốt nghiệp trường trường phổ thông ở Birobidzhan, trung tâm hành chính của Tỉnh tự trị Do Thái năm 2002 sau đó theo học Học viện Quân sự Novosibirsk. 

Theo tổ chức "Combat Brotherhood” dẫn lại báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, tại Syria, Đại úy Kostantinov là cố vấn quân sự. Anh tích cực tham gia lập kế hoạch và tiến hành các hoạt động qân sự chống khủng bố và giúp đào tạo, huấn luyện binh sĩ cho quân đội Syria. 

Theo Sputnik, cuối năm 2016, 3 công dân Birobidzhan đã bị giết sau khi khủng bố tấn công một bệnh viện quân đội ở Aleppo, Syria. Đến nay, có 30 binh sĩ Nga, nhà thầu và nhân viên hỗ trợ người Nga đã thiệt mạng tại Syria.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến