Dòng sự kiện:
Commerzbank đóng cửa 200 chi nhánh, cắt giảm hàng nghìn nhân viên
22/09/2019 17:00:30
Ngân hàng lớn thứ hai nước Đức Commerzbank dự định cắt giảm 4.300 việc làm tại một số mảng, song sẽ bổ sung 2.000 việc làm trong 'các lĩnh vực chiến lược'.

Biểu tượng của Commerzbank. (Nguồn: DPA)

Ngân hàng lớn thứ hai nước Đức Commerzbank mới đây thông báo kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa 200 chi nhánh tương đương 1/5 số chi nhánh của ngân hàng này sau khi nỗ lực sáp nhập với ngân hàng đồng hương Deutsche Bank bất thành.

Commerzbank dự định cắt giảm 4.300 việc làm tại một số mảng, song sẽ bổ sung 2.000 việc làm trong “các lĩnh vực chiến lược." Do đó, tổng số vị trí làm toàn thời gian bị cắt giảm vào khoảng 2.300 việc làm, tương đương 5,7% lực lượng nhân sự của ngân hàng.

Thuộc một phần sở hữu của Chính phủ Đức, Commerzbank còn hướng đến việc bán cổ phần (hơn 69%) tại ngân hàng mBank (Ba Lan) và mua thêm cổ phần trong ngân hànggiao dịch trực tuyến Comdirect (mà ngân hàng đang nắm giữ 82% cổ phần). Việc bán mBank sẽ làm quy mô nhân sự của Commerzbank giảm thêm 6.600 người.

Commerzbank cho biết ngân hàng này sẽ cần đầu tư 1,6 tỷ euro (1,8 tỷ USD), trong đó 750 triệu euro cho công nghệ mới và phần còn lại dành phục vụ hoạt động tái cấu trúc. Commerzbank cho biết các biện pháp dự thảo sẽ được đưa ra thảo luận tại cuộc họp của hội đồng giám sát ngân hàng vào ngày 25-26/9 tới. Ngân hàng hiện chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Hoạt động cắt giảm nhân sự lần này của Commerzbank được xem là một phần thuộc chiến lược lớn hơn nhằm tái tập trung vào thị trường Đức. Commerzbank đang tìm cách gia tăng sự hiện diện trong lĩnh vực số và thiết lập thị phần trong thị trường bán lẻ cũng như doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến