Dòng sự kiện:
Con trai giả virus WannaCry để tống tiền bố
21/05/2017 05:22:43
WannaCry, cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền vừa làm sập nhiều hệ thống trong tuần trước, dường như đã truyền cảm hứng cho một cậu bé sống tại Thường Châu, một thành phố ở Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, ngắt điện cả ngôi nhà của mình để đòi tiền chuộc.

Cha của cậu bé, ông Gao, đã báo cáo vụ "hack" lên công ty điện lực địa phương hôm thứ Ba (16/5) và khẳng định rằng chiếc đồng hồ điện thông minh của nhà ông đã bị tấn công bởi WannaCry, theo thông tin trên trang The Paper.

Ông trở về nhà và nhận được một tờ thông báo tương tự như những gì mà người dùng trên 150 quốc gia nhận được vào tuần trước, thế nhưng chỉ khác là lần này, tờ thông báo được in trên giấy.

 

Thông báo viết: "Đồng hồ điện thông minh nhà ông đã bị nhiệm một loại virus, gây mất điện. Con virus này khác với những loại virus khác, ông có thể cố gắng tìm cách khắc phục nó trên mạng nhưng tôi đảm bảo rằng không có sự giúp đỡ của tôi thì nhà ông sẽ không có điện dùng!".

"Tôi có thể giúp ông xử lý vấn đề này thông qua dịch vụ của tôi, và tôi cam đoan rằng tôi sẽ cung cấp cho ông nguồn điện an toàn và hiệu quả", đoạn tin nhắn tiếp tục. "Đương nhiên, ông sẽ phải đưa cho tôi tiền trước khi mặt trời lặn, nếu không phí bảo trì sẽ lên gấp đôi".

Một mã QR liên kết với ví điện tử của cậu bé được tìm thấy ở mặt sau của bảng thông báo. Tên cậu bé không được truyền thông nêu ra.

Những người thợ điện được công ty điện địa phương cử đến đã phát hiện cầu giao tổng của ngôi nhà bị ngắt. Trong khi đó ngôi nhà chẳng hề dùng đồng hồ điện thông minh và cũng chẳng được kết nối với internet, tờ The Paper đưa tin.

Ông Gao đã vô cùng tức giận với chiêu trò của cậu con trai, theo những người thợ điện. "Nó luôn đòi tôi cho thêm tiền tiêu vặt, tôi nghĩ nó đang có bạn gái nên tôi đã không cho nó, giờ thì nó còn nghĩ đến chuyện tống tiền tôi", ông Gao nói.

Những người sử dụng Weibo đã lập tức chia sẻ vụ việc buồn cười này.

Tài khoản LycheeGardenBirdWatcher viết: "Tôi không nghĩ là một con virus có thể in một tờ thông báo và dán vào cửa nhà".

Tài khoản PepperSpray mỉa mai: "Chuyện này là có thật! Cái điều khiển điều hòa nhà tôi cũng bị dính virus".

Theo Mashable

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến