Dòng sự kiện:
Con trai ông Nguyễn Đức Hưởng mua hơn 1,6 triệu cổ phiếu NH Liên Việt
08/04/2018 16:54:40
Ông Nguyễn Hoàng Duy, con trai cựu Chủ tịch LienVietPostBank Nguyễn Đức Hưởng, đã hoàn tất mua vào hơn 1,63 triệu cổ phiếu, nâng tổng sở hữu tại ngân hàng này lên 0,61% vốn.

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank (LPB) vừa có báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan đến ban lãnh đạo ngân hàng, với việc ông Nguyễn Hoàng Duy hoàn tất mua hơn 1,63 triệu cổ phiếu LPB.

Sau khi mua vào thành công lượng lớn cổ phiếu này, ông Duy nâng tổng lượng cổ phiếu sở hữu lên mức 3,97 triệu đơn vị, tương đương 0,61% vốn điều lệ của nhà băng này.

Giao dịch thực hiện dưới hình thức thỏa thuận vào ngày 26/3 vừa qua. Cùng ngày, thông tin giao dịch của LienVietPostBank cho biết có đúng hơn 1,63 triệu cổ phiếu LPB được sang tay, với giá trị hơn 26,3 tỷ đồng, tương đương mức giá gần 16.000 đồng/cổ phiếu.

Dù không còn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Đức Hưởng vẫn nắm giữ trực tiếp hơn 32 triệu cổ phiếu LPB, tương đương 4,95% vốn ngân hàng. Vợ ông là bà Hoàng Phương Thảo cũng sở hữu gần 2 triệu cổ phiếu. Như vậy, tổng tỷ lệ sở hữu của gia đình ông Hưởng tại nhà băng này hiện chiếm hơn 5,8% vốn điều lệ ngân hàng.

Ông Nguyễn Đức Hưởng vừa rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank sau cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên cuối tháng 3. Tuy nhiên, ông Hưởng vẫn tiếp tục đồng hành cùng nhà băng với vai trò là cố vấn cấp cao và vẫn tham gia góp ý điều hành chiến lược phát triển.

Người thay thế ông Hưởng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Đình Thắng, trước đó là phó chủ tịch. Ông Thắng cũng là một trong những người đầu tiên tham gia sáng lập ngân hàng cách đây hơn 10 năm.

Cổ phiếu LPB kể từ khi lên sàn đến nay đã tăng hơn 22% dù đã chia cổ tức 1 lần với tỷ lệ 10%.

Hiện LPB được giao dịch với giá 17.400 đồng/cổ phiếu, mức giá cao nhất kể từ khi niêm yết. Trong 3 phiên giao dịch gần đây, chỉ tính riêng giao dịch khớp lệnh trên sàn đã có tổng cộng hơn 35,28 triệu cổ phiếu LPB được mua - bán, tăng đột biến so với trước đó, chưa kể tới hàng triệu cổ phiếu được giao dịch thỏa thuận cùng ngày.

Theo Zing

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến