Dòng sự kiện:
Công an làm việc với nữ tài xế đầu tiên dùng tiền lẻ trả phí qua trạm QL5
08/09/2017 14:56:31
Nữ tài xế này đã dùng tiền mệnh giá thấp để trả tiền qua trạm thu phí trên QL5 và quay video rồi đăng tải trên trang cá nhân của mình để phản ánh mức phí ở đây quá cao.

Nữ tài xế trên được xác định là chị Phạm Mai Phương (SN 1991), trú tại Phố Nối, huyện Yên Mỹ, (Hưng Yên).

Chị Phương cho biết, chiều 27/8, chị này đã dùng tiền mệnh giá thấp để trả tiền qua trạm thu phí trên QL5 và quay lại video đăng tải trên trang cá nhân của mình để phản ánh mức phí ở đây quá cao.

Ngay sau đó, cơ quan Công an đã 2 lần làm việc với chị này về việc nữ tài xế dùng tiền lẻ trả tại trạm thu phí này.

 

Nữ tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí số 1, QL5 gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian qua.

Chị Phương cho biết: “Nhà tôi cách trạm thu phí 9km. Tôi thường xuyên có việc đi sang bên kia trạm chừng 1km nhưng mỗi lần đi về tôi phải trả 80.000 đồng tiền phí cho 10km đường. Tôi trả tiền lẻ là để thể hiện quan điểm cá nhân về việc thu phí bất hợp lý. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và kinh tế của bản thân tôi”.

Vài ngày sau, khi chị Phương tiếp tục dùng tiền lẻ trả phí qua trạm thì có 3 cán bộ Công an kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên đến tận cơ quan chị nhắc nhở và yêu cầu gỡ bỏ clip.

Chị Mai Phương cho biết, sau khi nghe nhắc nhở, chị đã gỡ bỏ clip quay lại việc mình trả tiền lẻ và từ đó không tham gia bất cứ một hoạt động nào liên quan. Đến chiều ngày 6/9, khi chị đang làm việc tại cơ quan, các cán bộ Công an PA83, Công an tỉnh Hưng Yên đã tiếp tục đến làm việc.

Chị Phương kể lại: “Tại đây, cán bộ Công an đã đề nghị tôi cho biết rõ có hay không việc bị kích động, cũng như nguyên nhân vì sao lại trả tiền lẻ khi đi qua trạm thu phí và việc tôi đăng thông tin về vấn đề này lên mạng xã hội. 

Tôi đã nói rõ việc tôi trả tiền lẻ là vì bản thân bị ảnh hưởng và thấy bức xúc. Hoàn toàn không có ai xúi giục hay lôi kéo. Tôi cũng không vận động ai cùng tham gia việc này. Công an tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu tôi gỡ bỏ các thông tin đăng tải, tôi trả lời là tôi đã gỡ trước đó rồi và hiện không còn gì để gỡ”.

Cũng theo chị này, từ khi xảy ra việc bị công an “nhắc nhở”, chị Phương đã không đăng tải lên hay bình luận, chia sẻ bất cứ thông tin nào về trạm thu phí hay việc người dân khác trả tiền lẻ tại đây.

Nói về việc triệu tập, làm việc với các tài xế tham gia trả tiền lẻ tại trạm thu phí trên QL5, Công an tỉnh Hưng Yên thông tin, trong mấy ngày qua đơn vị đã làm việc với một số tài xế. Đại diện Công an tỉnh khẳng định không điều tra việc người dân dùng tiền mệnh giá gì để trả phí, chỉ điều tra xác minh yếu tố xúi giục, lôi kéo và kích động việc dân chặn xe, lái xe trả tiền lẻ gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian qua.

Đoàn Tân - Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến