Dòng sự kiện:
Công an vào cuộc vụ doanh nghiệp trốn thuế ở Vũng Tàu
01/11/2018 14:57:15
Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại và Du lịch Vũng Tàu

Công an vào cuộc từ đơn thư về sai phạm tại Cty Vũng Tàu( cũ)

Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại và Du lịch Vũng Tàu (Cty Vũng Tàu, có địa chỉ tại TP Vũng Tàu) thành lập năm 1992, vốn điều lệ 40 tỷ đồng. Công ty này được 5 thành viên góp vốn gồm ông Nguyễn Văn Khương, Nguyễn Văn Hảo, Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Thị Thoa và bà Đỗ Thị Chiên. Năm 2012, doanh nghiệp này được tách ra thành 2 pháp nhân mới là Cty TNHH Dịch vụ - Thương mại và du lịch Vũng Tàu (Cty Vũng Tàu mới) và Cty TNHH Sản xuất  Xây dựng - Du lịch TP.

Ngày 12/01/2017, cả 5 thành viên của Cty Vũng Tàu đã ký Hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ vốn góp trên cho Cty CP Tập đoàn Anh Vinh với giá chuyển nhượng là 12 tỷ đồng. Sau đó, Công ty CP Tập đoàn Anh Vinh đã thanh toán 100% số tiền chuyển nhượng phần vốn góp cho 5 thành viên nêu trên.

Thế nhưng, theo đại diện của Cty CP Tập đoàn Anh Vinh, gần 2 năm nay, ban lãnh đạo của Cty Vũng Tàu (cũ) không chịu bàn giao sổ sách, chứng từ kế toán và quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp theo hợp đồng chuyển nhượng vốn Cty CP Tập đoàn Anh Vinh.

Đặc biệt, các thành viên góp vốn của Công ty Vũng Tàu (cũ) đã gian dối trong quá trình chuyển nhượng khi cam kết rằng họ không nợ thuế Nhà nước. “Thế nhưng sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng vốn góp thì chúng tôi nhận được thông báo của Chi cục thuế huyện Côn Đảo, yêu cầu nộp tương đương 2,9 tỷ đồng”, đại diện của Cty CP Tập đoàn Anh Vinh cho biết.

Theo đại diện của Cty CP Tập đoàn Anh Vinh, gần 2 năm nay, ban lãnh đạo của Cty Vũng Tàu (cũ) không chịu bàn giao sổ sách, chứng từ kế toán và quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp theo hợp đồng chuyển nhượng vốn Cty CP Tập đoàn Anh Vinh. 

Theo Tiền Phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến