Dòng sự kiện:
Cộng đồng mạng săn bắt kẻ cướp chim trên Facebook
04/09/2018 20:59:42
Sau gần 1 giờ đăng tải clip ghi lại hành vi trộm tài sản của người dân ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) trên mạng xã hội, đối tượng trộm cắp đã bị bắt cùng tang vật.

Sáng 4/9, trên địa bàn khối 5, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra một vụ cướp tài sản. Tuy giá trị tài sản bị cướp là không lớn nhưng đây là hành vi cực kỳ táo tợn, gây nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý, răn đe.

Táo tợn mở cửa vào nhà dân cướp tài sản giữa ban ngày

"Do khi đối tượng đột nhập vào nhà ông Hồ Thanh Mại không thấy tài sản nào giá trị nên mới nảy sinh ra ý đồ cướp chim", ông Nguyễn Trọng Danh, Trưởng Công an thị trấn Phố Châu thông tin.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà báo Phan Xuân Hồng, Uỷ viên Ban biên tập báo điện tử Người Đưa Tin đã đăng tải lên Facebook cá nhân một clip ghi lại cảnh kẻ gian đột nhập do người dân cung cấp. Hình ảnh đối tượng trộm cướp tài sản đã lộ rõ tuy nhiên chưa xác định được danh tính.

Vào nhà dân cướp tài sản giữa ban ngày. Ảnh cắt từ camera.

Ngay sau đó, nhiều thanh niên địa phương đã truy ra danh tính tên cướp chim. Họ đã thu về đầy đủ tang vật giao nộp cho gia chủ và CQĐT. Sự việc đã khiến gia chủ và người dân địa phương rất cảm kích.

Đối tượng gây ra vụ trộm cướp.

Anh Mạnh, người dân trú thị trấn Phố Châu cho biết: "Sau khi đọc được thông tin trên Facebook nhà báo Phan Xuân Hồng, tôi đã nhờ bạn bè và xác minh ra đúng đối tượng và vận động thanh niên này đến cơ quan công an khai nhận sự việc".

Danh tính đối tượng được làm rõ là Nguyễn Chí Công (SN 1995), trú tại thôn Trà Sơn, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn.

Công đồng mạng xã hội tìm ra Facebook của đối tượng sau 1 giờ clip ghi lại cảnh trộm cướp được đăng tải.

Ông Hồ Thanh Mại, khối 5 thị trấn Phố Châu vui mừng nói: "Cảm ơn nhà báo Phan Xuân Hồng và đặc biệt là những "anh hùng" đã vào cuộc, nhanh chóng tìm ra đối tượng cướp tài sản. Tuy giá trị tài sản không lớn nhưng việc táo tợn vào nhà dân, trộm cướp giữa ban ngày là rất đáng lên án".

"Vai trò của nhà báo Phan Xuân Hồng cùng các thanh niên trên địa bàn là rất lớn. Chỉ không lâu sau khi gây ra vụ cướp, đối tượng và tang vật đã bị bắt giữ. Đây là một hành động đáng được biểu dương", đại diện Công an huyện Hương Sơn cho hay.

Được biết, đối tượng Công thường có hành vi ăn cắp vặt, đang chịu sự quản lý của chính quyền địa phương.

 Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến