Bêu tên DNNN không công bố thông tin và báo cáo Thủ tướng
10/08/2016 11:30:55
ANTT.VN - Danh tính hàng loạt DNNN trực thuộc các bộ chưa thực hiện công bố thông tin theo đúng quy định đang được Bộ Kế hoạch và Đầu Tư (Bộ KH&ĐT) tập hợp để công bố công khai và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tin liên quan

Ảnh minh họa.

Ngày 9/8/2016, Bộ KH&ĐT lại một lần nữa có công văn gửi các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước để đốc thúc việc thực hiện công bố thông tin của doanh nghiệp nhà nước.

Theo văn bản này, từ ngày 29/2/2016, Bộ KH&ĐT đã có văn bản yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước khẩn trương xây dựng danh sách các doanh nghiệp nhà nước phải thực hiện công bố thông tin và gửi về Bộ trước ngày 15/3/2016 để theo dõi, đôn đốc thực hiện.

Đồng thời, Bộ KH&ĐT cũng đã đề nghị các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đôn đốc các doanh nghiệp nhà nước khẩn trương xây dựng và công bố các nội dung công bố thông tin theo quy định tại Nghị định số 81/2015/NĐ-CP của Chính phủ về công bố thông tin của doanh nghiệp nhà nước.

Tuy nhiên, theo cơ quan này, tính đến ngày 31/7/2016, mới có 7/22 bộ ngành, 14/63 địa phương và 16/30 tập đoàn, tổng công ty nhà nước thực hiện công bố thông tin của doanh nghiệp nhà nước theo yêu cầu.

Bộ KH&ĐT đang tổng hợp danh sách những đơn vị công bố thông tin không đầy đủ, không đúng quy định để công bố công khai và báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

Nhiều DN không công bố thông tin

Trước đó, theo tin từ Tuổi Trẻ, hàng loạt “ông lớn” DNNN trực thuộc các bộ vẫn chưa tuân thủ việc công khai đầy đủ thông tin theo quy định như Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy VN (trước khi tái cơ cấu là Vinashin), Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc VN, Tổng công ty Cảng hàng không, Công ty Văcxin và sinh phẩm số 1, Công ty Văcxin và sinh phẩm Nha Trang, Tổng công ty Thiết bị y tế...

Đặc biệt, có những DNNN chưa công khai bất cứ thông tin nào như: Tổng công ty Giấy, Tổng công ty Thuốc lá, Tổng công ty Cà phê, Tổng công ty Lương thực miền Bắc, Tổng công ty Sông Đà... Thậm chí, Tập đoàn Dầu khí cũng bị liệt vào dạng chưa công bố bất cứ thông tin gì, bởi những báo cáo tập đoàn này được gửi lên trang web của Bộ KH-ĐT là vào những năm 2013-2014.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến