Dòng sự kiện:
Công trình 'khủng' vượt tầng ngay cạnh UBND phường Thanh Nhàn?
21/04/2019 07:02:53
Công trình tại 283 Trần Khát Chân có chiều cao nổi bật so với các nhà xung quanh, có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng. Đáng nói, công trình này năm ngay trụ sở UBND phường Thanh Nhàn.

Theo ý kiến phản ánh của bạn đọc, hiện  một công trình ở số nhà 283 đường Trần Khát Chân (thuộc phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng. Cụ thể, công trình này xây vượt tầng nhưng vẫn đang được gấp rút hoàn thiện. Công trình trên chỉ nằm cách ngõ dẫn vào trụ sở UBND phường Thanh Nhàn khoảng 10m và nếu tính từ công trình theo đường thẳng đến UBND phường chỉ rơi vào khoảng 40m.

Công trình có chiều cao nổi bật, cách cổng vào trụ sở UBND phường Thanh Nhàn hơn 10m.

Theo quan sát, công trình 283 Trần Khát Chân nằm ngay chân cầu vượt đường Trần Khát Chân, hiện đã được xây 7 tầng chính và 1 tầng lửng (tum). Hầu hết các tầng của công trình đều đã hoàn thiện, được phủ màu sơn trắng tinh bên ngoài vô cùng nổi bật. Các hạng mục như; ban công, cầu thang ngoài được thiết kế bằng thép đen đơn giản, nhưng hiện đại. Phần tầng lửng thì được bắn bằng mái tôn xanh.

Trước đó, thông tin với báo chí, một cán bộ địa chính phường Thanh Nhàn cho biết: “Ngày 7/9/2018, khi phát hiện công trình xây dựng sai phép, UBND phường đã tiến hành lập biên bản đình chỉ thi công, đồng thời báo cáo lên UBND quận Hai Bà Trưng. Thời điểm đó, công trình xây dựng đã vượt 1,5 tầng so với giấy phép xây dựng được cấp”. Vị này thông tin thêm, UBND quận Hai Bà Trưng đã ra văn bản xử phạt hành chính số tiền 37,5 triệu đồng, yêu cầu trong 60 ngày phải hoàn thiện việc cấp phép bổ sung.

Công trình 283 Trần Khát Chân cơ bản đi vào hoàn thiện và sử dụng.

Theo Dự thảo quy định về nhà mặt phố ở Hà Nội, các công trình không quá 6 tầng. Dự thảo đã chia ra 4 loại diện tích, trong đó, lớn nhất là diện tích đất lớn hơn 50m2 và có chiều rộng mặt tiền lô đất lớn hơn 8m, có chiều sâu so với chỉ giới xây dựng lớn hơn 5m hoặc công trình xây dựng hai bên tuyến đường trong khu vực quy hoạch hạn chế phát triển (tính từ đường vành đai 2 trở vào trung tâm TP) thì chỉ được xây nhà 6 tầng, tổng chiều cao công trình là 24m.

Thông tin về công trình ở địa chỉ 283 đường Trần Khát Chân (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng - xây vượt tầng gây bức xúc dư luận.

Dư luận đang băn khoăn lý do nào công trình 283 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và từng bị lập biên bản xử phạt hành chính vì vi phạm trật tự xây dựng khi xây vượt tầng nhưng nay vẫn ngang nhiên hoàn thiện? Tại sao công trình không bị yêu cầu tháo dỡ phần sai phạm mà chỉ phải nộp phạt và hoàn thiện cấp phép bổ sung, trong khi theo quy định về nhà mặt phố ở Hà Nội, các công trình không được quá 6 tầng?

“Phải chăng có sự nới lỏng của chính quyền khi công trình nằm cách ngõ dẫn vào trụ sở UBND phường Thanh Nhàn khoảng 10m mà phường vẫn để "lọt lưới", chỉ đến khi công trình xây vượt 1,5 tầng mới bị phát hiện?”, một người dân đặt câu hỏi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ những sai phạm của công trình này.

Theo Sức khoẻ và Cộng đồng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến