Dòng sự kiện:
Công trình sai phạm nhiều năm, phường Dịch Vọng Hậu biết nhưng thờ ơ
03/04/2018 05:40:14
Một dự án ở phường Dịch Vọng Hậu đang mang đến tiềm ẩn rủi ro, chưa hoàn thiện đã đưa một phần diện tích để làm khu vực làm việc hoặc cho thuê, điều đặc biệt là chính quyền nơi đây “biết nhưng thờ ơ”.

Theo phản ánh của người dân, một dự án nằm tại khu CNTT trên địa bàn Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội đang cho nhiều doanh nghiệp sử dụng diện tích mặc dù mới hoàn thiện xong phần thô công trình.

Ghi nhận của PV, công trình này có 8 tầng văn phòng và 1 tầng hầm để xe. Nằm tại địa chỉ B1+B3+B5, Ngõ 72, Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Công trình đã hoàn thiện hết phần xây thô nhưng bỏ dở không hoàn thiện tiếp.

Dự án nằm liền kề dự án Joyhouse

.

Tầng 1 đã được đưa vào sử dụng văn phòng

Điều đáng nói chỉ có khu vực tầng 1 và tầng chưa xe được hoàn thiện sơn trát và lắp cửa đoàng hoàng để nhằm phục vụ cho các công ty thuê phục vụ kinh doanh. Bên cạnh đó, phần diện tích từ tầng 2 lên chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư cũng không quây tôn bảo vệ công trình.

Liên tục có người ra vào tại công trình này

Lực lượng bảo vệ trông coi xe cộ công trình

Hiện tại đã có 3 đơn vị đang sử dụng diện tích tại công trình này. Tuy nhiên, chính quyền quản lý tại phường Dịch Vọng Hậu đã biết từ rất lâu nhưng không hề có động thái xử lý.

Phần diện tích bên trên vẫn còn nguyên lớp gạch thô

Có thể nhìn thấy rõ phần chưa hoàn thiện

Kiểu hoàn thiện nửa vời thì công trình có đảm bảo an toàn PCCC?

Trao đổi với PV, ông Tống Xuân Duy – Phó Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu xác nhận, công trình này đã hoạt động từ lâu rồi, dự án mới xử dụng phần tầng 1 và hầm. Sau khi tiếp nhận những thông tin báo chí phản ánh sẽ cho đơn vị kiểm tra.

“Tôi mới về phường từ năm 2016 cho đến nay, phường sẽ phối hợp với các cơ quan kiểm tra dự án này. Trong khu CNTT có rất nhiều tòa nhà, tên cụ thể của tòa nhà phường sẽ cho tìm hiểu và cung cấp thông tin lại cho báo chí sau”, ông Duy nói.

Như vậy mặc dù đã biết công trình đã có tình trạng chưa hoàn thiện đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng không hiểu sao phường Dịch Vọng Hậu vẫn để cho tồn tại suốt hơn 2 năm qua. Đến khi báo chí phát hiện sự việc mới yêu cầu kiểm tra, xử lý. 

Trước đây, không ít các dự án cũng bị xử phạt vì hành vi vi phạm như dự án chung cư Eco Green City Nguyễn Xiển nằm trên trục đường Nguyễn Xiển tiếp giáp với khu đô thị Linh Đàm, do Công ty TNHH Bất Động Sản Và Xây Dựng Việt Hưng làm chủ đầu tư, được Sở xây dựng cấp phép xây dựng trên diện tích khoảng 2ha. Theo đó, mặc dù đang trong quá trình thi công, nhưng dự án vẫn để cho siêu thị điện máy Trần Anh đã khai trương rầm rộ tại khối đế.

Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với Xuân Mai Corp, nhà thầu thi công công trình này.

Quyết định xử phạt nêu rõ doanh nghiệp đã vi phạm khi tổ chức thi công mà không có biện pháp bảo đảm an toàn lao động. Cụ thể, tại tòa nhà CT2 thuộc dự án đang thi công tầng 17, chủ đầu tư đã cho Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh sử dụng tầng 1 để kinh doanh thiết bị điện máy, gây mất an toàn trong quá trình thi công.

Hay là dự án 131 Thái Hà dù bị chậm tiến độ và vi phạm về việc cho thuê diện tích sử dụng siêu thị và hàng quán khi chưa hoàn thiện. Theo đó hồi cuối năm 2016, bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Trưởng phòng Giải quyết khiếu nại (Thanh tra Bộ Xây dựng) từng khẳng định công trình chưa nghiệm thu dự án không được phép đưa vào sử dụng. Vì vậy, hành vi cho thuê kinh doanh siêu thị tại dự án 131 Thái Hà đã vi phạm trật tự xây dựng.

Theo đó, mức xử phạt lên đến 150 triệu đồng và yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh siêu thị phải hoàn trả lại mặt bằng. Cũng theo bà Châu, Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ tiến hành thanh tra dự án.

Trong thời gian vừa qua liên tục xảy ra tình trạng các tòa nhà không đảm bảo PCCC dẫn đến nguy hiểm cho nhiều người khi xảy ra sự cố. Không ít cư dân tại các chung cư trên địa bàn TP Hà Nội đã phản đối và yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo PCCC cho những công trình bất động sản.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Hải Đăng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến