Dòng sự kiện:
Công ty Tuấn Điền Phát huy động vốn trái phép tại dự án Dragon City
31/07/2019 18:55:49
Chưa hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng theo quy định, công ty Tuấn Điền Phát đã tổ chức huy động vốn thu tiền của khách hàng lên tới 45% giá trị hợp đồng tại dự án Khu đô thị Dragon City.

Tại Dự án khu đô thị Dragon City được giới thiệu toạ lạc tại xã Lai Uyên, Huyện Bàu Bàng, Bình Dương do Công ty TNHH MTV Tuấn Điền Phát (Cty Tuấn Điền Phát) làm chủ đầu tư, theo quảng cáo trên một số phương tiện thông tin đại chúng, đây là khu đô thị lớn nhất Bình Dương, kết nối với hạ tầng cực đẹp, diện tích đa dạng, là dự án đón đầu khu đô thị mới…

Với diện tích hơn 12ha, dự án có quy mô 600 nền đất, mỗi nền có diện tích từ 80m2-150m2 được giới thiệu là có sổ hồng riêng cho từng nền, thổ cư 100% và có thể xây dựng tự do.

Để tìm hiểu rõ thông tin cũng như tính pháp lý của dự án, chúng tôi đã vào vai một khách hàng có nhu cầu mua đất để đầu tư.

Qua liên hệ chúng tôi được nhân viên tên N. giới thiệu rất tận tình về dự án.

“Dự án Dragon City đã được bên em chào bán rồi. Giá đất ở dự án hiện nay từ khoảng 7,7 triệu đến 8,4 triệu/m2. Một lô thì giá chỉ rơi vào khoảng 630 triệu đến 930 triệu một lô, tuỳ theo diện tích đất, rất phù hợp đề đầu tư”, nhân viên này cho biết.

Khi chúng tôi hỏi về tính pháp lý của dự án và thủ tục để xây dựng, nhân viên này cung cấp cho chúng tôi bản trích lục địa chính của một số lô đất trong dự án. Đồng thời cho biết thêm: “Bên em bao được giấy phép xây dựng nhưng anh phải chờ 1-2 tháng nữa bên em trải nhựa rồi nghiệm thu xong anh mới xây dựng được vì giờ bên em đang trải đá lu đường làm vỉa hè”.

Ngoài ra, nhân viên này còn cho biết thêm, hiện tại dự án Dragon City cũng đã được bán gần hết, chỉ còn một số ít lô đất nền nên nếu muốn mua thì chúng tôi phải đặt cọc sớm để lấy được lô đất đẹp.

Về phương thức thanh toán, N. cho biết: “Nếu anh mua thì anh đặt cọc trước 50 triệu, 7 ngày sau anh phải thanh toán 45% giá trị hợp đồng, 30 ngày sau anh thanh toán 25% và 45 ngày sau đó anh thanh toán tiếp 20% giá trị hợp đồng. Còn 10% ngày đi lăn tay công chứng ra sổ rồi thanh toán, anh giữ lại 10 triệu lúc nào lấy sổ thanh toán nốt”.

Qua khảo sát thực tế, chúng tôi nhận thấy hiện tại khu đất được giới thiệu là Khu đô thị Dragon City hiện tại vẫn đang trong quá trình thi công cơ sở hạ tầng. Mặc dù dự án chưa hoàn thiện về cơ sở hạ tầng và chắc chắn chưa có bản nghiệm thu đánh giá tác động của môi trường tuy nhiên Cty Tuấn Điền Phát đã mở bán dự án này và thu tiền của khách hàng lên tới 45% giá trị hợp đồng.

Dự án Dragon City vẫn đang ngổn ngang về hạ tầng đã chào bán cho khách

Để tìm hiểu rõ hơn thông tin về việc huy động vốn này, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo công ty Tuấn Điền Phát. Thế nhưng, lãnh đạo công ty này từ chối không gặp với lý do không có gì để trả lời.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Thắng, Chủ tịch UBND Xã Lai Uyên cho biết: “Xã Lai Uyên cũng biết được một số thông tin về dự án Dragon City, dự án trên đã được phê duyệt quy hoạch 1/500 và đang tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng. Còn về việc thu tiền giữ chỗ hay mua bán thu tiền của khách hàng thì xã không nắm được vì chưa có người dân nào phản ánh. Việc mở bán dự án Khu đô thị Dragon City theo tôi được biết thì hiện tại dự án khu đô thị Dragon City chưa đủ điều kiện để mở bán ra thị trường”.

Theo luật sư Lê Ngô Trung, Công ty Luật TNHH Vega, thì điểm b khoản 1 Điều 41 của nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định về điều kiện để CĐT tiến hành mở bán theo hình thức phân lô, bán nền thì “Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải”. Tức là để tiến hành mở bán theo hình thức phân lô bán nền, thì CĐT dự án phải hoàn tất về các công trình hạ tầng đã được duyệt.

Như vậy phải chăng ở đây Cty Tuấn Điền Phát đang huy động vốn trái phép khi mà dự án Dragon City chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa có bản nghiệm thu đánh giá tác động môi trường, chưa đủ điều kiện mở bán dự án ra thị trường. Tuy nhiên Tuấn Điền Phát đã thu tiền đặt cọc của khách hàng lên tới 50 triệu đồng và khách hàng phải thanh toán tối thiểu 45% giá trị lô đất sau 7 ngày đặt cọc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

                                                                                                                        Đức Quang

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến