Dòng sự kiện:
Công ty Việt Hân xem thường chính quyền và cư dân Sapphire
26/07/2019 11:39:35
Cộng đồng cư dân Sapphire cho rằng chủ đầu tư là Công ty Việt Hân không tôn trọng chính quyền địa phương, thiếu hợp tác trong việc giải quyết các khiếu nại cư dân đưa ra.

Liên quan tới kiến nghị của các hộ dân dự án Sapphire (phường Phú Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội) về việc chủ đầu tư dự án Việt Hân không thực hiện cam kết về đảm bảo an ninh, an toàn cho khu Sapphire, UBND phường Phú Diễn đã tổ chức buổi họp giải quyết vấn đề trên.

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Lương – Chủ tịch phường Phú Diễn đã có giấy mời đại diện có thẩm quyền của công ty Việt Hân và cư dân Sapphire lên làm việc để giải quyết khiếu nại.

Tuy nhiên, đến ngày hẹn (25/7), phía công ty Việt Hân không cử đại diện có thẩm quyền giải quyết các khiếu nại của cư dân tới trụ sở Ủy ban Phường Cầu Diễn làm việc. Điều này dẫn tới phản ứng rất gay gắt của cộng đồng cư dân Sapphire, đại diện cư dân cho rằng phía công ty Việt Hân làm như vậy là thiếu tôn trọng cơ quan chức năng và các hộ dân, không có thiện trí giải quyết khiếu nại…

Chủ đầu tư phớt lờ chỉ đạo của UBND phường Phú Diễn không đến đối thoại với cư dân liên quan tới nhiều khiếu nại.

Ông Nguyễn Ngọc Lương - Chủ tịch UBND phường Phú Diễn cho biết: "Kể từ khi tôi về nhậm chức Chủ tịch ở đây đến nay, dù đã mời nhiều lần, nhưng chưa bao giờ chủ đầu tư là Công ty Việt Hân đến, tôi không biết họ là ai cả mặc dù toàn KĐT nằm trên địa bàn phường. Họ không tôn trọng, coi thường chính quyền địa phương".

Ông Nguyễn Ngọc Lương – Chủ tịch phường Phú Diễn cho biết, đơn vị đã đề nghị chủ đầu tư phải tổ chức đối thoại với cư dân để giải quyết các vấn đề phản ánh có liên quan, đồng thời phải cử dại diện có thẩm quyền để giải quyết việc này (thời gian chậm nhất là hết ngày 15/8).

UBND phường Phú Diễn cũng cho biết sẽ có báo cáo về sự việc tới UBND quận Bắc Từ Liêm và công an Quận để có biện pháp kịp thời xử lý.

Trước đó dù Ban đại diện cư dân tòa S1, S4 của KĐT TNR Goldmark City đã nhiều lần có đơn thư, văn bản kiến nghị gửi Công ty Việt Hân đề nghị giải quyết những vấn đề còn tồn tại, song đến nay công ty này chưa có động thái giải quyết, cũng như gặp gỡ cư dân để trao đổi.

Ông Dương Văn Cường, đại diện Ban đại diện cư dân tòa S1, S4 cho biết: "Một trong những vấn đề nổi cộm mà chúng tôi thắc mắc là việc áp dụng phí dịch vụ tùy tiện của chủ đầu tư với cư dân ở mức quá cao".

Theo đó, căn cứ Điều 106 Luật nhà ở 2014, điều 30 Thông tư 02/2016/TT-BXD và đặc biệt là Điều 2 Thông tư 37/2009/TT-BXD về Hướng dẫn phương pháp xác định và quản lý giá dịch vụ nhà chung cư.

“Giá dịch vụ nhà chung cư được xác định theo nguyên tắc tính đúng, tính đủ các chi phí, một phần lợi nhuận định mức hợp lý để quản lý, vận hành nhà chung cư hoạt động bình thường; nhưng phải phù hợp với thực tế kinh tế xã hội của từng địa phương và thu nhập của người dân từng thời kỳ và được trên 50% các thành viên trong Ban quản trị nhà chung cư thông qua bằng hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín. Đối với nhà chung cư chưa thành lập được Ban quản trị thì giá dịch vụ nhà chung cư phải được trên 50% hộ dân cư đang sống tại nhà chung cư nhất trí thông qua bằng hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín. Trường hợp giá dịch vụ nhà chung cư đã có thoả thuận trong hợp đồng mua bán căn hộ thì thực hiện như thoả thuận đó.”

BĐD cư dân Sapphire đã nhiều lần yêu cầu Công ty Việt Hân thực hiện đúng theo các quy định hiện hành, thống nhất với cư dân, minh bạch trong việc tính toán để cư dân sớm được đóng Phí dịch vụ với mức phí hợp lý, phản ánh đúng thực trạng dịch vụ tại khu Sapphire.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến