Dòng sự kiện:
Cư dân Eco Lake View nộp đơn khởi kiện chủ đầu tư Eco Land
24/05/2019 07:57:03
Sau một thời gian dài không tìm được tiếng nói chung, một bộ phận cư dân Eco Lake View đã gửi đơn khiếu kiện chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Eco Land.

Theo đó, mới đây, hàng chục hộ dân chung cư Eco Lake View đã nộp đơn khởi kiện Công ty Cổ phần (CTCP) Eco Land – đại diện pháp luật là Tổng giám đốc Lương Thành Trung tại TAND quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Nội dung khởi kiện liên quan đến tranh chấp Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư Eco Lake View 32 Đại Từ, quận Hoàng Mai (Hà Nội) giữa 2 bên.

Cư dân Eco Like không đồng tình với việc tính diện tích căn hộ của CĐT.

Một đại diện cư dân cho hay, diện tích khi giao tiền mua nhà khác xa so với diện tích thực tế các cư dân do đạc. Điều đáng nói việc sai khác này xảy ra theo hướng có lợi cho chủ đầu tư.

Theo đó, một hộ gia đình mua nhà với diện tích ký kết cùng chủ đầu tư là 106,7m2, tuy nhiên khi khi mời đơn vị thứ 3 là CTCP Tư vấn Thiết kế khoả sát đo đạc và bản đồ vào đo đạc lại diện tích căn hộ theo đúng quy định Thông tư 03 của Bộ Xây dựng. Kết quả đo lại cho thấy, diện tích căn hộ này chỉ có 105,2m2, bị thiếu hụt so với diện tích chủ đầu tư ghi trong biên bản bàn giao là 106,5m2.

Nếu tính theo số tiền mua căn hộ, 1,5m2 bị thiếu tương đương với gần 40 triệu đồng.

Tương tự , hơn 30 cư dân tại chung cư Eco Lake View đã làm đơn tố cáo chủ đầu tư CTCP Eco Land vi phạm cam kết Hợp đồng mua bán liên quan đến việc chênh lệch diện tích căn hộ.

Cụ thể, theo cư dân, thực hiện nội dung các thông báo của CTCP Eco Land  về việc bàn giao căn hộ, cư dân đã nộp đủ số tiền: Tiền thanh toán đợt 7; 3 tháng kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư; 2% quỹ bảo trì; 5% giá bán căn hộ cho việc làm Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.

Sau khi đã nộp đủ số tiền và nhận chìa khoá căn hộ, các hộ dân này đã thấy bản vẽ đo diện tích căn hộ thực tế do chủ đầu tư cung cấp là chưa chính xác, một số nội dung trong bản vẽ không thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư 03/2014/BXD của Bộ Xây dựng.

Nội dung đơn tố cáo có nêu: “Chúng tôi đã mời CTCP Tư vấn thiết kế khảo sát đo đạc và bản đồ vào đo lại diện tích căn hộ. Việc đo được thực hiện đúng theo đúng Thông tư 03 trên. Kết quả đo vẽ cho thấy tất cả các căn hộ của chúng tôi đều thiếu diện tích so với diện tích thực tế chúng tôi đã mua của Chủ đầu tư tại Hợp đồng mua bán căn hộ (căn ít nhất thiếu gần 1m2, căn thiếu nhiều nhất là hơn 2m2)”,

Cũng theo phản ánh của cư dân, họ đã nhiều lần gửi đơn đề nghị chủ đầu tư tổ chức đối thoại và hoàn trả số tiền tương ứng với diện tích căn hộ bị thiếu hụt. Tuy nhiên, CTCP Eco Land không có động thái giải quyết dứt điểm.

Sự việc hàng chục cư dân đâm đơn kiện Eco Land được xem là nước cờ “cực chẳng đã” bởi hai bên không tìm được tiếng nói chung.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến