Dòng sự kiện:
Cuba điều chỉnh mức tăng trưởng kinh tế trong năm 2018
14/07/2019 16:47:19
Phát biểu tại một phiên họp của Quốc hội, Bộ trưởng Kinh tế Cuba Alejandro Gil cho biết mức điều chỉnh trên cao hơn mức dự đoán 1,2% hồi tháng 12/2018.

Bộ trưởng Kinh tế Cuba Alejandro Gil. (Nguồn: ACN)

Ngày 13/7, Cuba đã điều chỉnh mức tăng trưởng kinh tế trong năm 2018, theo đó tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này là 2,2%.

Phát biểu tại một phiên họp của Quốc hội, Bộ trưởng Kinh tế Cuba Alejandro Gil cho biết mức điều chỉnh trên cao hơn mức dự đoán 1,2% hồi tháng 12/2018.

Ông cho biết thêm mức tăng trưởng kinh tế mới được điều chỉnh sau khi cân bằng thống kê kinh tế của năm tài chính vừa qua.

Ông nêu rõ một số lĩnh vực ghi nhận sự tăng trưởng cao hơn dự đoán là yếu tố góp phần cho mức tăng trưởng kinh tế cả năm ngoái được cải thiện.

Trong đó, lĩnh vực xây dựng ghi nhận mức tăng trưởng 9,3%, so với mức giảm 2,2% được dự đoán trước đó.Ngành y tế cộng đồng tăng 3% so với mức dự đoán tăng 1,3%. Cùng với xu hướng này, lĩnh vực nông nghiệp tăng 2,6% thay vì ước tính sụt giảm 4,9%.

Trước đó, Chính phủ Cuba đã công bố một loạt biện pháp nhằm thúc đẩy nền kinh tế, trong đó có việc tăng lương trong các lĩnh vực được hưởng ngân sách nhà nước và lương hưu cho gần 2,8 triệu người.

Cụ thể, theo quy định mới, mức lương tối thiểu đối với khu vực được cấp ngân sách nhà nước sẽ tăng lên 400 peso (do hệ thống hối đoái đa tỷ giá nên không quy đổi chính xác được sang USD) và mức lương trung bình hàng tháng của công nhân lao động sẽ tăng lên 1.067 peso.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến