Dòng sự kiện:
Cục Hàng không yêu cầu kỷ luật nghiêm nữ nhân viên xé vé hành khách
12/11/2017 11:37:07
Cục Hàng không VN yêu cầu Hãng hàng không VietJet Air kỷ luật nghiêm nhân viên thiếu chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.

Cục Hàng không VN vừa có văn bản yêu cầu hãng hàng không VietJet tổ chức rút kinh nghiệm về vụ việc chuyến bay VJ159 trong toàn hệ thống, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không. 

Trước đó, trên mạng xã hội đã xôn xao một video cho thấy hành vi xé vé của một nhân viên Vietjet. Người đăng tải video cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 5/11, tại sân bay Nội Bài khi hành khách này đi chuyến bay của Vietjet Air từ Hà Nội vào TP.HCM. Người đăng video nói thêm, nam khách hàng của hãng Vietjet Air đã tới quầy check–in muộn nên xảy ra tranh cãi với nữ nhân viên hãng hàng không.

Nữ nhân viên quầy làm thủ tục chuyến bay của Vietjet đã có hành động xé vé của hành khách Lưu Minh H. 

Cục Hàng không yêu cầu VietJet kỷ luật nghiêm nhân viên thiếu chuyên nghiệp. Ảnh cắt từ clip

Đại diện Vietjet cho biết, chuyến bay VJ159 từ Hà Nội đi TP.HCM có giờ khởi hành là 17h50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35. Tuy nhiên, đến 17h41, hành khách H. mới có mặt ở cửa ra máy bay.

Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.

Tuy nhiên, đại diện Vietjet thừa nhận, hành vi, ứng xử của nhân viên khi xé vé của khách như vậy là chưa đúng và hãng đã có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp.

“Hãng hàng không đã xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên. Qua sự việc trên, hãng hàng không lưu ý, khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ quy định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng”, đại diện Vietjet cho biết.

Hương Nguyễn (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết này :
Đang phổ biến