Dòng sự kiện:
Cục phó Nguyễn Xuân Quang buồn lòng về việc mất gần 400 triệu đồng
03/10/2017 19:30:17
Ông Nguyễn Xuân Quang cho biết số tiền gần 400 triệu đồng mang đi trong quá trình công tác để phục vụ mục đích cá nhân là mua đất. Tuy nhiên, khi chưa có thời gian đi mua thì đã bị mất trộm số tiền trên.

Liên quan tới thông tin ông Nguyễn Xuân Quang Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường mất trộm 385 triệu đồng khi đang thanh tra tại Long An, theo giải trình của vị cán bộ này gửi Bộ TN&MT, số tiền đó được ông mang đi phục vụ mục đích mua đất.

Dư luận đặt ra câu hỏi, liệu giao dịch mua đất của ông Nguyễn Xuân Quang đã được thực hiện hay chưa?

Ông Nguyễn Xuân Quang rất buồn lòng vì sự việc của cá nhân mình gây ảnh hưởng cho tập thể cơ quan.

Theo lời ông Nguyễn Xuân Quang, cá nhân ông dự kiến trong thời gian công tác, vào dịp cuối tuần công tác sẽ lên TPHCM cùng em gái vợ đi lên Long Thành, Đồng Nai để xem đất và mua đất.

“Tuy nhiên trong 2 ngày thanh tra, ngày cuối tuần chúng tôi không lên TP HCM được do công việc bận nên giao dịch này chưa thực hiện được. Khi giao dịch chưa thực hiện được thì tôi đã bị mất tài sản”, ông Quang nói.

Ông Quang cho biết thêm, bản thân ông cảm thấy rất buồn phiền về sự việc. Chỉ vì việc mất tài sản cá nhân mà có nhiều thông tin chưa được chính xác kéo theo làm ảnh hướng tới uy tín của ông.

“Kể từ khi xảy ra sự việc, có nhiều thông tin chưa chính xác làm ảnh hưởng tới uy tín của cá nhân tôi, ảnh hưởng tới cơ quan, tổ chức. Tôi rất buồn lòng", ông Quang bày tỏ.

Như tin đã đưa, chiều 3/10, Bộ Tài nguyên và Môi trường mở buổi họp báo để trả lời tất cả những vấn đề dư luận quan tâm xung quanh vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường mất trộm 385 triệu đồng khi đang thanh tra tại Long An.

Ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, sự việc mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang tuy là vấn đề cá nhân nhưng nó lại xảy ra trong quá trình vị cán bộ này thực hiện nhiệm vụ thanh tra do tổng cục giao phó. Vì vậy, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà ngay lập tức chỉ đạo Tổng cục Môi trường có tổ công tác vào Long An giám sát, làm rõ sự việc.

Ông Thức cho biết, việc báo chí nêu thông tin liên quan đến một số “phong bì đã bóc và chưa bóc tại hiện trường” khiến dư luận nghi ngờ về nguồn gốc số tài sản bị mất của cá nhân ông Quang, cũng như tính minh bạch trong quá trình thanh tra. Do đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá là hệ trọng, nên đã giao Tổng cục Môi trường phối hợp với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An và một số cơ quan để làm rõ thông tin.

“Sau quá trình làm việc với Công an tỉnh Long An, Công an thành phố Tân An và bản tường trình của ông Nguyễn Xuân Quang, có thể  khẳng định Không có phong bì trong phòng (chưa bóc và đã bóc) như thông tin đã nêu tại phòng khách sạn nơi ông Quang ở”, ông Thức cho biết.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến