Dòng sự kiện:
Cầu hơn 160 tỷ dở dang, dân đánh cược mạng sống chèo đò qua sông
03/08/2017 13:06:34
Cây cầu được đầu tư với số vốn 162 tỷ đồng, nhưng sau 8 năm thi công nay vẫn còn ngổn ngang khiến hàng ngàn người dân phải đánh cược mạng sống qua sông bằng đò.

Xã Phú Sơn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) nằm ở phía tây của tỉnh Nghệ An, được ví như một ốc đảo bị ngăn cách với các xã khác bởi dòng sông Con. Năm 2009, UBND huyện Tân Kỳ ra dự án “Đường vào trung tâm xã Phú Sơn” khiến người dân nơi đây thêm phấn khởi, đặt hy vọng kinh tế địa phương sẽ sớm phát triển bởi giao thông thuận lợi.

Cầu kiên cố với mức đầu tư lên tới 162 tỷ đồng nhanh chóng được khởi công nhưng sau 8 năm thực hiện, đến nay cầu vẫn bỏ dang dở vì thiếu vốn khiến hàng ngàn người dân nơi đây phải tiếp tục ngóng chờ.

Con đò nhỏ củ kỹ là phương tiện duy nhất giúp người dân xã Phú Sơn và các địa phương lân cận qua sông để ra vào địa bàn xã này ngay phía dưới chân cầu hơn 160 tỷ. Trung bình mỗi ngày con đò này phải chuyên chở trên 300 lượt người qua sông.


Những lúc nước lớn, dòng sông đục ngầu chảy xiết, chính quyền xã phải cho tạm ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn. Mỗi lần như vậy xã Phú Sơn lại bị cô lập. “Chỉ mong sao họ nhanh hoàn thiện cây cầu để người dân chúng tôi đi lại thuận tiện hơn. Không những đối mặt nguy hiểm khi đi đò mỗi ngày mà mỗi lúc mưa gió đò không hoạt động, có chuyện gấp cần đi đâu chúng tôi cũng đành bó tay”, chị Nguyễn Thị Trinh cho biết.


Tấm ván ghép tạm bợ được chủ đò lắp đặt để cho người và các phương tiện lên xuống một cách sơ sài, tiềm ẩn nhiều rủi ro.


Không có một lối xuống cố định, người dân phải linh động xê dịch miếng ván ghép lên xuống thuyền mỗi khi thủy triều lên xuống.


Ông Nguyễn Văn Nam (xóm Trung Sơn, xã Phú Sơn) cho biết, người dân địa phương đã ngóng chờ được đi lại trên cây cầu từ nhiều năm nay. Mùa mưa lũ, người dân, học sinh phải đối mặt với dòng nước xiết. Chuyện những con đò gặp nạn không ít lần xảy ra nhưng không còn cách nào khác, người dân vẫn phải chấp nhận rủi ro mỗi ngày.


Theo người dân địa phương, việc không có cầu thông thương đi lại không những gây bất tiện cho người dân mà nhiều mặt hàng nông sản của người dân thường được thương lái thu mua với giá thấp vì tốn kém chi phí vận chuyển.

Theo Báo Phụ nữ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến