Dòng sự kiện:
Cuối cùng bức màn hoàn hảo của một cuộc hôn nhân lý tưởng cũng đã bị những giọt nước mắt kéo rách
23/05/2017 14:03:08
Hết yêu đồng nghĩa với hết quan tâm, hết trân trọng. Vậy cớ sao phụ nữ cứ gồng mình cố giữ lấy vỏ bọc hạnh phúc trong khi trái tim đang rỉ máu hàng ngày?

Tối hôm nay, tôi được gặp lại cô bạn lớp trưởng đại học sau cả chục năm. Bạn ấy vào Nam công tác và hẹn gặp tôi để trò chuyện. Đơn giản vì tôi là nhân viên tư vấn hôn nhân. Khi cô bạn gọi điện để hẹn tôi vì muốn tôi cho lời khuyên về cuộc hôn nhân hiện tại, tôi đã sốc. Trước giờ tôi rất hâm mộ cô bạn ấy. Xinh đẹp, thành đạt, giàu có, đi nước ngoài như đi chợ. Đặc biệt, gia đình của cô bạn ấy đúng là hình mẫu của hạnh phúc.

Trên trang cá nhân của cô bạn tôi luôn tràn ngập những dòng yêu thương, nhớ nhung, quan tâm của chồng. Tràn ngập những khoảng khắc hạnh phúc cả nhà họ đi du lịch cùng nhau. Cả những món quà đắt tiền chồng bạn ấy mua tặng mỗi khi đi công tác về. Những ngày lễ, ngày nghỉ bao giờ chồng bạn ấy cũng đưa lên hàng loạt những lời mật ngọt kèm theo những tấm ảnh họ hạnh phúc rạng rỡ bên nhau. Vậy thì hà cớ gì bạn ấy lại hẹn gặp tôi để nhận lời khuyên về hôn nhân?

Sau cả chục năm gặp lại, ấn tượng đầu tiên của tôi về bạn ấy là vẻ ngoài sang trọng nhưng đôi mắt u buồn hẳn. Trước đây mắt bạn ấy luôn được khen ngợi đẹp nhất khoa vì đôi mi cong vút, vì ánh nhìn lanh lẹ, sáng trong. Còn giờ, nó u buồn, ủ rũ khó tả.

Cuối cùng bức màn hoàn hảo của một cuộc hôn nhân lý tưởng cũng đã bị những giọt nước mắt kéo rách - Ảnh 1.

Họ không còn quan tâm nhau, không còn ngủ chung giường ăn chung mâm nhưng vẫn phải tỏ ra hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Trò chuyện được vài câu, bạn ấy bắt đầu khóc. Đây là điều nằm ngoài dự đoán của tôi. Hóa ra, bạn ấy đang đứng giữa quyết định rất khó khăn: đi hay ở. Đi là kết thúc, là cắt đứt và đồng nghĩa với mất tất cả. Ở là tiếp tục chịu nhục nhã, tiếp tục bị đày đọa. "Hết yêu rồi sao anh ta cứ làm khổ mình thế chứ?" Lời của bạn ấy cứ ám ảnh tôi mãi.

Và qua câu chuyện thật trần trụi sau những hào nhoáng bên ngoài, tôi đã hiểu ra tất cả. Thì ra những gì trên trang cá nhân của vợ chồng họ chỉ là vỏ bọc của một cuộc hôn nhân. Đó cũng là điều giúp chồng cô ấy trở thành soái ca chuẩn mực trong mắt nhân viên, bạn bè. Đó cũng là điều giúp anh ta thăng tiến nhanh như diều gặp gió. Đi đâu họ cũng ôm eo nhau tình tứ. Ở đâu anh ta cũng dễ dàng trao cho vợ những nụ hôn nồng nàn, những cử chỉ đáng phát ghen hờn. Thế nhưng bên trong đó lại là một sự thật phũ phàng.

Sau mỗi chuyến đi công tác, những món quà trên mạng chỉ là hình ảnh mang tính minh họa. Bởi người sử dụng chúng không phải bạn ấy mà là những cô tình nhân bé bỏng của chồng bạn ấy. Lần đầu biết tin chồng cặp bồ, bạn ấy từng nghỉ làm cả tuần chỉ để nhốt mình trong phòng. Không ăn không uống, chỉ có thất vọng, nước mắt, đau khổ và sự dày vò.

Nhưng rồi chồng bạn ấy chẳng hề xin lỗi, chỉ nói ngắn gọn: nhà cửa, đất đai, xe ô tô, cả hai tiệm vàng hiện tại đều chỉ do anh ta đứng tên. Và với khả năng hiện tại, anh ta đủ sức chứng minh đó là tài sản trước hôn nhân để vợ không được hưởng bất cứ gì nếu li hôn. Nếu vợ chấp nhận chuyện anh ta bồ bịch thì phải cố diễn cho tròn vai hạnh phúc. Nếu không thì chia tay. Nhẹ nhàng vậy thôi cũng đủ giáng cho bạn ấy một đòn chí mạng.

Từ đó, họ không còn nói chuyện với nhau nữa. Họ cũng không ngủ cùng giường hay ăn cùng mâm nữa. Họ đưa con đi chơi riêng rẽ, chẳng ai liên quan tới ai. Nhưng bên ngoài vẫn phải thật hạnh phúc. Có đêm anh ta đem cả bồ về nhà. Bạn ấy chấp nhận tất cả cay đắng chỉ vì tương lai của con.

Vậy mà tuần trước chồng bạn ấy lại đón luôn hai người phụ nữ khác về nhà và yêu cầu bạn ấy không được hé lộ thông tin ra ngoài. Đặc biệt hơn, cả hai đều đã mang thai. Bạn ấy suy sụp thật sự, cảm thấy giới hạn chịu đựng đã cạn kiệt. Sự xúc phạm dâng lên tột đỉnh. 

Cuối cùng bức màn hoàn hảo của một cuộc hôn nhân lý tưởng cũng đã bị những giọt nước mắt kéo rách - Ảnh 2.

Giải thoát là cách ta tự đem lại hạnh phúc cho chính mình khi đã hết yêu (Ảnh minh họa)

Bức màn hoàn hảo bị những giọt nước mắt kéo xuống, phơi bày thực trạng mà tôi nghĩ không chỉ diễn ra trong cuộc hôn nhân của chỉ bạn tôi. Nhưng đa phần phụ nữ đều chọn cách cam chịu. Họ hoặc như bạn tôi sợ mất tất cả, mất cả quyền nuôi con. Hoặc họ không muốn con mình mất ba. Hoặc họ sợ phải làm lại từ đầu khi đã đi gần hết một nửa đời người… Quá đủ cái sợ khiến họ chấp nhận gồng mình chịu đựng.

Cuối cùng, sau những lời khuyên của tôi, bạn ấy đủ can đảm để nói một câu: “Thôi thì hết yêu cũng chẳng cần làm khổ nhau nữa”. Tôi không biết bạn ấy có đủ can đảm để cắt đứt thật không? Nhưng tôi biết bạn ấy đã phần nào hiểu được vấn đề.

Phụ nữ ơi, một khi đã hết yêu là hết trân trọng, hết quan tâm, hết nhớ nhung, hết cả cảm xúc. Vậy tại sao phải kìm hãm mình trong bóng tối hôn nhân mà không thể mạnh mẽ dứt khoát để làm lại từ đầu. Phụ nữ hãy nhớ: Giải thoát cho nhau khi hết yêu là cách chúng ta mang lại hạnh phúc cho chính chúng ta.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến