Dòng sự kiện:
Cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil lĩnh án tù vì tham nhũng
23/08/2018 21:27:51
Ngày 22/8, cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) Jose Maria Marin đã bị một tòa án của Mỹ kết án 4 năm tù giam về tội Tham nhũng.

Ngoài ra bị cáo phải nộp phạt hơn 1 triệu USD và buộc phải trả lại trên 3 triệu USD tiền nhận hối lộ trong một vụ bê bối của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). 

Ông Jose Maria Marin. (Nguồn: Getty)

Cựu Chủ tịch CBF cũng là quan chức bóng đá đầu tiên phải hầu tòa trong một vụ án do cơ quan luật pháp Mỹ điều tra về một mạng lưới tham nhũng của FIFA liên quan tới 42 cá nhân và tổ chức, trong đó nghiêm trọng nhất là cáo buộc chi và nhận hối lộ hơn 200 triệu USD trong thương vụ bán bản quyền thương mại và truyền hình các trận đấu bóng đá tại những giải đấu lớn. 

Ông Marin, 86 tuổi, là một trong bảy quan chức FIFA bị bắt giữ tại Thụy Sỹ hồi tháng 5/2015 và sau đó bị dẫn độ về Mỹ với cáo buộc nhận hối lộ, rửa tiền, phạm tội có tổ chức. 

Theo dự kiến, phiên tòa tuyên án đối với với một quan chức bóng đá khác là cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (Conmebol) Juan Angel Napout, người cũng bị buộc tội tham nhũng trong phiên xét xử hồi tháng 12/2017, sẽ diễn ra vào tuần tới.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến