Dòng sự kiện:
Đà Nẵng cho 2 nhà máy thép tạm thời hoạt động trở lại
26/03/2018 18:27:17
UBND TP Đà Nẵng cho phép hoạt động sản xuất thép trở lại kể từ ngày 26/3 để xử lý những tồn tại liên quan của doanh nghiệp và giảm thiểu các thiệt hại phát sinh khi dừng hoạt động theo quy định pháp luật.

Ngày 26/3, UBND TP Đà Nẵng đã công bố quyết định cho 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc hoạt động thêm 6 tháng. Đây là 2 nhà máy đóng trên địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang đã bị người dân tố gây ô nhiễm nhiều năm qua.

Đỉnh điểm, đầu tháng 3/2018, hàng trăm hộ dân nơi đây bao vây, cô lập nhà máy để phản đối. Chính quyền và doanh nghiệp sau đó tổ chức đối thoại nhiều lần với người dân. Tháng 3/2018, UBND TP Đà Nẵng ra quyết định đình chỉ hoạt động nhà máy.

Chính vì vậy, ngày 26/3, khi UBND TP Đà Nẵng có thông báo kết luận mới thống nhất theo đề nghị của 2 công ty trên cho phép hoạt động sản xuất thép trở lại kể từ ngày 26/3 để xử lý những tồn tại liên quan của doanh nghiệp và giảm thiểu các thiệt hại phát sinh khi dừng hoạt động theo quy định pháp luật đã khiến dư luận địa phương bức xúc, người dân sinh sống quanh khu vực 2 nhà máy thép đã đồng loạt phản đối.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông báo chủ trương cho 2 nhà máy hoạt động trở lại. 

Nhiều ý kiến cho rằng, động thái trái ngược này của Đà Nẵng thể hiện sự bất nhất, trái ngược với quyền lợi người dân. 

Ông Nguyễn Hữu Hùng (trú tổ 4 thôn Dương Vân 1, xã Hòa Liên) nói rằng, mới đây thành phố yêu cầu đóng cửa nhưng chỉ ít ngày sau cho hoạt động trở lại khiến người dân mất niềm tin. “Tôi ở cách nhà máy 40m, đến nước máy cũng ô nhiễm nặng nề. Hơn 10 năm nay người dân chúng tôi vẫn hết sức chia sẽ nhưng đến lúc này chưa có quyết định gì rõ ràng”, ông Hùng nói.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, UBND thành phố đã giao Sở NNPTNT triển khai các phương án để người dân sản xuất lại trên đất nông nghiệp bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, các nhà dân bị hư hỏng đã giao UBND huyện Hòa Vang trực tiếp xử lý. Còn về vấn đề môi trường thành phố cũng đã giao sở TNMT và sớm có biện pháp xử lý.

“Hôm nay các ý kiến sẽ được ghi nhận và biên bản và chắc chắn được xử lý kịp thời. Tôi mong muốn người dân ủng hộ chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy và quyết định của UBND thành phố để có các bước đóng cửa nhà máy theo đúng quy trình của pháp luật", ông Hồ Kỳ Minh kết luận.

 Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến