Dòng sự kiện:
Đà Nẵng dành hàng trăm tỉ đồng cho công tác đền ơn, đáp nghĩa
26/07/2017 14:45:25
4.936 căn nhà được sữa chữa, xây mới cùng 15.451 lượt học sinh, sinh viên con em người công với cách mạng được ưu đãi. Đó là một trong số hàng loạt chế độ đền ơn đáp nghĩa theo chính sách tại Đà nẵng.

Ngày 26/7, chính quyền TP Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Lệt sĩ nhằm tri ân người có công với cách mạng.

Sở LĐ-TB&XH TP này cho biết, 20 năm qua, nhà chức trách đã rất cố gắng trong công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công, gia đình chính sách. Cụ thể, đã xác nhận, giải quyết chính sách cho hơn 73.000 lượt người có công với cách mạng. Trong đó có 2.220 liệt sĩ, 1.427 thương binh, 249 cán bộ lão thành, 547 cán bộ tiền khởi nghĩa, 1.770 Mẹ Việt Nam anh hùng...

Đà Nẵng kỷ niệm, biểu dương và tri ân người có công với cách mạng

Thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước, Đà Nẵng đã chi trên 100 tỉ đồng trong công tác giáo dục đào tạo liên quan đến người có công. Đã có trên 15.451 lượt học sinh, sinh viên là con em của thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được thực hiện chế độ ưu đãi giáo dục.

Cùng với đó, từ năm 2014 đến nay, Đà Nẵng đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho 4.936 hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng với tổng kinh phí trên 141 tỉ đồng.

Đi kèm với những điều đã làm được, chính quyền Đà Nẵng thừa nhận hiện, vẫn còn nhiều gia đình chính sách, nhiều thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Đó là những day dứt, là động lực để những người hoạt động trong lĩnh vực đền ơn đáp nghĩa nổ lực hơn nữa. Công tác chăm lo đãi ngộ đối với người có công sẽ được thự hiện tốt hơn nữa trong tương lai.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến