Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Dừng thi công khu đô thị Khu phức hợp đô thị cao tầng Phương Trang
06/02/2018 12:01:45
Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã yêu cầu dừng thi công xây dựng trên những lô đất đã bán tại dự án Khu phức hợp đô thị, Thương mại dich vụ cao tầng Phương Trang.

Ngày 6/2, văn phòng UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng thông tin, sau những lình xình tại dự án dự án Khu phức hợp đô thị, Thương mại dich vụ cao tầng Phương Trang (do công ty Phương Trang làm chủ đầu tư, nằm trên đường Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu), Chủ tịch UBND quận Đàm Quang Hưng đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Ngay sau đó, UBND quận đã mời các hộ dân mua đất, đại diện công ty Phương Trang và các đơn vị có liên quan khác lên đối thoại, làm việc. Trên cơ sở này, quận Liên Chiểu đã đề nghị công ty Phương Trang tạm dừng thi công xây dựng công trình trên khu đất. Cùng với đó, công ty Phương Trang phải khẩn trương thương lượng với khách hàng để giải quyết các vướng mắc phát sinh. Các hộ dân mua đất cũng cần tự giác liên hệ với công ty này để đảm bảo quyền lợi cho mình. Tất cả phải được thực hiện trên nguyên tắc tôn trọng quyền lợi của nhau. 

Dự án của Phương Trang xây dựng trên đất đã nhận tiền cọc khiến người mua bức xúc

Phòng Quản lý đô thị, đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu phải chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát về tình hình diễn ra dự án, các vướng mắc phát sinh để kịp thời báo cáo lên UBND quận. Tiên quyết không để xảy ra trường hợp người dân giăng băng rôn, tụ tập khiếu nại gây mất an ninh trật tự như thời gian qua.

Liên quan đến vụ việc này, theo ghi nhận của chúng tôi, khoảng thời gian cuối tháng 12/2017 đến 1/2018, hàng chục người dân mua đất tại dự án Khu phức hợp đô thị, Thương mại dich vụ cao tầng Phương Trang đã phản ứng khi chủ đầu tư cho xây dựng công trình trên các lô đất đã bán. Nhiều cá nhân còn giăng băng rôn với nội dung: “Công ty Phú Gia Thịnh, công ty Hai Hạnh, công ty Phương Trang – Hãy trả đất cho chúng tôi”. Sự việc nghiêm trọng kéo theo nhiều vấn đề phức tạp ảnh hưởng đến địa phương.

Hàng chục người dân tụ tập phản đối, yêu cầu cần có hướng xử lý phù hợp

Theo người dân, khu đô thị này được công ty Phương Trang ủy quyền cho công ty Hai Hạnh thực hiện việc thương lượng, ký hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng với khách hàng. Và thời qua, đất ở khu vực này đã được phân lô, rao bán và nhận tiền cọc. Tuy nhiên, trong thời gian người dân chờ nhận "sổ đỏ" thì, công ty Phương Trang lại tiến hành cho xây dựng trên các phần đất này. Sự việc khiến người mua đất vô cùng bức xúc.

"Chúng tôi thắc mắc thì được họ cho biết nếu muốn tiếp tục thực hiện hợp đồng thì phải mua luôn cả căn hộ do phía chủ đầu tư xây dựng?! Điều này không có trong thỏa thuận của chúng tôi trước đó với phía bán. Chúng tôi không đồng tình", một người mua giãi bày.

Việc giăng băng rôn, tụ tập đông người ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn

Được biết, sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng đã đưa ra các thông tin có liên quan thể hiện, các phân khu A-1, A-2, A-3. A-4, A-5, Khu phức hợp đô thị, Thương mại dịch vụ cao tầng Phương Trang (nơi các người mua đất khiếu kiện) không được phép chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở. Đồng thời, các lô đất còn lại thuộc diện được chuyển quyền tại các phân khu này cũng chỉ được phép chuyển quyền sau khi UBND TP Đà Nẵng ban hành Quyết định khu vực được thực hiện chuyển quyền. Tuy nhiên, hiện nay, UBND vẫn chưa ban hành quyết định này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến