Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Hàng nghìn 'người thép' tranh tài quyết liệt ở Ironman 70.3 mùa 3
07/05/2017 16:44:41
Sáng 7/5, tại TP Đà Nẵng, cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam 2017 diễn ra đã thu hút 1.330 vận động viên trong và ngoài nước đến từ 59 quốc gia tham gia tranh tài. 1,9km đường bơi, đạp xe 90km và chạy bộ hơn 21km là những thách thức thép chờ đợi họ.
Theo ban tổ chức, Ironman 70.3 Việt Nam này đã thu hút khoảng 1.335 vận động viên đại diện cho hơn 59 quốc gia. Trong đó có 19 vận động viên chuyên nghiệp, 100 đội thi tiếp sức. Nước chủ nhà Việt Nam có số lượng đăng ký tham gia áp đảo với hơn 390 vận động viên.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh phải vượt qua những phần thi thể thao kết hợp như bơi lội, đạp xe, chạy bộ… với quãng đường tổng cộng hơn 100 km. Mỗi vận động viên tham gia đều phải vượt qua 1,9km đường bơi, đạp xe 90km và chạy bộ hơn 21km qua các cung đường biển Trường Sa – Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – cầu Thuận Phước…

Cung đường 90 km đạp xe đủ vắt kiệt những vận động viên

Trong không khí hào hứng, tất cả vận động viên tham gia đều quyết tâm về đích sớm nhất. Hàng dài tình nguyện viên cũng nhiệt tình tiếp nước cho các "người thép" để họ có thể hoàn thành tốt chặng thi. Điều đặc biệt, đường đua năm nay sẽ đi qua những cung đường tuyệt đẹp của Đà Nẵng. Qua đây, những hình ảnh đẹp của TP cũng sẽ được giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Hàng loạt tên tuổi lớn trên thế giới góp mặt tại giải như Andy Wibowo (người chiến thắng nhiều giải đấu Ironman tại châu Á), Jacob Wissum, vận động viên cũng sở hữu bảng thành tích đáng nể đã đốt nóng những cung đường thách thức.

Song hành cùng Ironman 70.3 là giải chạy từ thiện nhằm gây quỹ từ thiện.

Kết thúc cuộc thi, ngoài 30 suất dành cho các vận động viên xuất sắc nhất sẽ tham dự giải đấu Ironman 70.3 Vô địch thế giới thì 2 đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam cũng sẽ được góp mặt. Ironman 70.3 Vô địch thế giới sẽ diễn ra tại Chattanooga, Tennessee, Hoa Kỳ và năm sau. 

Trong khuôn khổ tuần lễ Ironman 2017 còn có những sự kiện song hành gồm giải chạy từ thiện nhằm gây quỹ hỗ trợ Tổ chức Newborns Việt Nam vào sáng 5/5 và Sự kiện Ironkids Việt Nam được tổ chức vào ngày 6/5, tại CLB Bơi Đà Nẵng.

 
Nguyễn Huy
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến