Dòng sự kiện:
Đà Nẵng lên tiếng về chuyện 'biệt thự tuyệt mật' trên bán đảo Sơn Trà
26/10/2017 20:41:48
Chính quyền Đà Nẵng khẳng định, không có vấn đề 'tuyệt mật' về chuyện các dự án lẫn biệt thự trên núi Sơn Trà.

Như tin đã đưa, ngày 26/10, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo quý 3. Tại đây nhiều vấn đề xảy ra trong thời gian qua của Đà Nẵng được báo chí thắc mắc, nêu ý kiến. Trong số đó, "số phận" bán đảo Sơn Trà và thông tin 137 lô biệt thự nơi đây được báo chí quan tâm.

Liên quan sự việc, cách đây không lâu, ông Nguyễn Thành Tiến, Phó chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng nói rằng, thông tin về lô đất biệt thự L09 ở Sơn Trà là “bí mật”, chưa thể công bố. Điều này khiến nhiều người dân bất ngờ bởi đây là lô đất đã cấp cho một cá nhân thì "tuyệt mật" nằm ở chỗ nào?

Ông Huỳnh Đức Thơ (giữa) cho rằng, không chuyện "tuyệt mật" ở các biệt thự Sơn Trà

Trả lời vấn đề trên, sở TNMT Đà Nẵng cho rằng, hiện Thanh tra Chính phủ đang thanh tra nên không thể nói được gì.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhìn nhận, các cơ quan thanh tra, điều tra đang làm rõ về vấn đề ở Sơn Trà nói chung và về lô biệt thự L09 nói riêng. Sai phạm từng vụ việc như thế nào, đến đâu thì lực lượng chức năng, trong đó có cơ quan Thành ủy đang kiểm tra, làm rõ. Khi có kết luận cụ thể, chính quyền sẽ trả lời cho dư luận. Riêng bản chất lô L09 nằm trong dãy 137 lô biệt thự được cấp trên Sơn Trà. Tại đây, có một căn nhà mẫu và biệt thự.

Cũng theo ông Thơ, Không có vấn đề tuyệt mật ở đây. Có thể, khi được hỏi là thời điểm khá nhạy cảm nên ông Tiến đã có phát ngôn đây là thông tin bí mật, chưa thể công bố.

Một góc đường vào lô biệt thự trên Sơn Trà.

Được biết, lý do khu đất biệt thự L09 trên Sơn Trà nhận được sự quan tâm của dư luận hơn cả một phần là vì lô biệt thư này được giao quyền sử dụng cho bà Lê Thị Ngọc Oanh, chị dâu ông Đào Tấn Bằng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.

Ngày 25/4/2015, Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã xác nhận, bà Oanh chuyển nhượng quyền sử dụng toàn bộ đất biệt thự L09 cùng tài sản gắn liền trên đất cho một người khác.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến