Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Loạt hàng quán hải sản lớn vi phạm trật tự xây dựng
27/05/2019 16:16:12
Nhiều nhà hàng hải sản lớn ở biển Đà Nẵng vi phạm quy định về xây dựng. Đặc biệt, hầu như tất cả cơ sở này đều không có hệ thống xử lý nước thải.

Ngày 27/5, tin từ sở Xây dựng Đà Nẵng, qua rà soát hàng loạt cơ sở nhà hàng, khách sạn ven biển, đơn vị phát hiện 55 nhà hàng, quán tạm vi phạm trật tự xây dựng; 4 khách sạn xây tăng phòng trái phép.

Đáng chú ý, trong số 55 hàng quán vi phạm ấy có đến 17 cơ sở xây dựng không phép; 6 công trình hết hạn giấy phép và 17 công trình chuyển đổi công năng không đúng quy định.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Hàng loạt nhà hàng, khách sạn ven biển vi phạm trật tự xây dựng

Hàng loạt hàng quán xây dựng trái phép

Nhưng điều đặc biệt hơn, khiến ngành chức năng lẫn dư luận bàng hoàng đó là hầu hết các cơ sở không phép xây dựng là những nhà hàng hải sản nổi tiếng nằm ven biển. Thậm chí, có những nhà hàng "cỡ bự" như: Bé Mặn, Bà Thôi, Bà Cường, Hàu Sữa, Tre Việt, Sea Food...

Cùng với đó, các công trình khách sạn Golden Star, Queen Finger và Aria, tình trạng vi phạm chung đều là xây tăng từ 5 - 30 phòng. Theo cơ quan chức năng, đây vừa là vi phạm xây dựng vừa là “chiêu trò” của các chủ khách sạn, nhằm tránh phải thực hiện đánh giá tác động môi trường đối với các công trình khách sạn đăng ký xây dựng 50 phòng trở lên.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Hàng loạt nhà hàng, khách sạn ven biển vi phạm trật tự xây dựng (Hình 2).

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng kiến nghị tháo dỡ. Nếu không chấp hành sẽ cưỡng chế.

Từ kết quả rà soát, sở Xây dựng đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo UBND các quận, huyện (Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà) chủ trì, có kế hoạch yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ trước trong quý II-2019, để xây dựng theo đúng quy hoạch được duyệt đối với các công trình xây dựng không phép hoặc hết thời hạn sử dụng.

Trường hợp chủ đầu tư không tự tháo dỡ thì bị cưỡng chế phá dỡ và chủ cho thuê quyền sử dụng đất phải chịu mọi chi phí cho việc phá dỡ công trình. 

Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND TP Đà Nẵng giao sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các Sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện rà soát kiểm tra việc bảo vệ môi trường của các nhà hàng, quán tạm. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề xả nước thải. Vì, đa số các nhà hàng đều không có hệ thống xử lý nước thải sơ bộ trước khi đấu nối vào hệ thống thoát nước đô thị.

Qua đó, đề xuất giải pháp xử lý, yêu cầu bắt buộc phải có hệ thống thu gom và xử lý nước thải. Nếu chủ đầu tư không thực hiện sẽ xử lý theo hướng buộc dừng hoạt động kinh doanh.

 

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến