Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Sẽ xử lý các trường hợp vi phạm của Uber
03/08/2017 06:00:31
Đà Nẵng đề nghị Uber dừng các hoạt động thử nghiệm, quảng bá có liên quan ứng dụng gọi xe tại thành phố này. Nhà chức trách sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Ngày 2/8, tin tức từ sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, đã có văn bản gửi Công ty TNHH Uber Việt Nam về việc chưa cho phép triển khai ứng dụng Uber tại TP này.

Theo đó, hiện tại các ứng dụng khoa học hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng như uber đang được bộ GTVT thử nghiệm ở một số thành phố. Đà Nẵng sẽ chờ cho đến khi có kết quả tổng kết 2 năm thực hiện thí điểm này.

Sau khi kết thúc thời gian thí điểm, Bộ GTVT sẽ tham mưu Chính phủ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định cụ thể về quản lý hoạt động ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải khách theo hợp đồng. Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng sẽ phối hợp với đơn vị có liên quan thực hiện quy định này.

Uber sẽ chưa được thử nghiệm tại Đà Nẵng

Trong thời gian Chính phủ chưa ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến loại hình này, Sở GTVT TP đề nghị Uber Việt Nam dừng các hoạt động thử nghiệm, quảng cáo, quảng bá có liên quan ứng dụng gọi xe của Uber tại Đà Nẵng.

Tới đây, nhà chức trách sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định hiện hành.

Trước đó, như tin đã đưa, dù chưa được cho phép triển khai thử nghiệm tại Đà Nẵng, nhưng Uber vẫn quảng cáo rầm rộ dịch vụ này. Một số trang thông tin còn đăng tải sai sự thật rằng, từ ngày 1 - 8/8, Uber sẽ triển khai nhiều gói khuyến mãi, miễn phí tại thành phố này.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến