Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Tái diễn tình trạng xây dựng trái phép trên Nam Hải Vân
11/03/2019 21:00:43
Sau khi ban hành quyết định giữ nguyên hiện trạng tại khu vực rừng phòng hộ Nam Hải Vân, khu du lịch suối Lương lại một lần nữa trở thành “điểm nóng” khi tái diễn tình trạng xây dựng trái phép.

Ngày 11/3, sau khi nhận phản ánh và trực tiếp kiểm tra tại hiện trường, lực lượng quy tắc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã tiến hành tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép của một đơn vị khái thác du lịch tại suối Lương, nằm trong khu vực rừng phòng hộ Nam Hải Vân.

Khu du lịch suối Lương là "điểm nóng" trong xây dựng trái phép.

Theo đó, sau khi có quyết định giữ nguyên hiện trạng tại khu vực rừng phòng hộ, khu du lịch Thủy Lâm Viên vẫn “bỏ ngoài tai” quyết định, thực hiện xây dựng thêm một số hạng mục nhằm phục vụ nhu cầu khai thác tại khu du lịch suối Lương. Phía đơn vị đã cho xây nâng diện tích bờ hồ, chặn thêm dòng chảy của suối, cơi nới các sạp gỗ phục vụ khách, buộc lực lượng chức năng phải yêu cầu tháo dỡ, xử lí sai phạm.

Sau khi kiểm tra, các hạng mục sai phạm được yêu cầu phải tháo dỡ.

Theo ông Bùi Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc, khu du lịch Thủy Lâm Viên đã hoạt động hơn 10 năm nay, cách đây 2 năm đã có yêu cầu không được xây dựng trái phép nhưng đơn vị này vẫn lặp lại.

Khu du lịch suối Lương là khu vực nằm sát rừng phòng hộ Nam Hải Vân nên không được phép xây dựng và đã được UBND TP Đà Nẵng yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, không cho phép tiếp tục xây dựng tại khu vực này. Tuy nhiên, tình trạng “lén” xây dựng vẫn đang diễn ra, gây không ít khó khăn trong công tác quản lí.

Nguyễn Huy – Nam Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến