Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Xuất hiện dự án 'khủng' bán nhà ở xã hội sai quy định
21/07/2017 09:20:16
Ngày 20/7, sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đang kiểm tra, xử lý việc 2 đơn vị liên danh dù chưa đủ điều kiện nhưng vẫn phớt lờ quy định bán nhà ở xã hội.

Theo đó, sự việc xảy ra ở Chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 (phường Mỹ An, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Đây là dự án do Liên danh DMC-559 (Công ty cổ phần đầu tư Đức Mạnh và Công ty cổ phần Đầu tư – Xây dựng 579) làm chủ đầu tư.

Qua xác minh nhiều thông tin, cơ quan chức năng này nhận thấy, Liên danh DMC-559 đã tiếp nhận hồ sơ mua nhà xã hội tại dự án trên. Việc làm này được kết luận là không đúng quy định. Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có văn bản "tuýt còi" vấn đề này gửi chủ đầu tư.

Cơ quan chức năng cũng thông tin, Chung cư An Trung 2 có 766 căn hộ. Dự án này thuộc gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội của Chính phủ được triển khai tại Đà Nẵng.

Công ty cổ phần đầu tư Đức Mạnh và Công ty cổ phần Đầu tư – Xây dựng 579 đã triển khai bán nhà ở xã hội sai quy định

Đây là dự án nhà ở xã hội, được nhà nước giao đất, không thu tiền sử dụng đất để thực hiện dự án. Chủ đầu tư chỉ được bán nhà ở xã hội cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định, trình tự thủ tục tiếp nhận hồ sơ, điều kiện, đối tượng phải theo quy định.

Hiện nay, dự án Chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2 chưa đủ điều kiện bán nhà ở xã hội, chưa thực hiện đăng tải thông tin liên quan đến dự án trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng, trên báo và Sàn giao dịch bất động sản theo quy định. Do đó, việc tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án này là không đúng quy định.

Nhâm Thân

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến